Việt Nam không cung cấp các loại ô tô

10 xe ô tô chậm nhất trên thị trường xe hơi Việt Nam được đăng ký ở các trạng thái khác nhau. Không phải dòng xe nào cũng được khách quan tâm mà vì những lý do khách quan khác mà một số dòng xe bán ra với giá thấp hơn. Đây là lý do tại sao mẫu xe này bán chậm nhất.

Chưa phổ biến

Mẫu mã không bắt mắt là nguyên nhân khiến nhiều mẫu khó tìm được khách hàng. Ví dụ: Mẫu xe Toyota Avanza kết hợp nhiều yếu tố phù hợp với thị trường như giá cả, phụ tùng rẻ nhưng kiểu dáng cũ kỹ, không sang trọng nên doanh số bán ra không mấy khả quan.

Nguyên nhân đối với các dòng xe khác là hệ thống bảo dưỡng như Suzuki Swift hay Isuzu mu-X, chi phí bảo dưỡng còn cao và hạn chế. Mặc dù mu-X của Thái Lan vẫn thuộc loại bán chạy nhất.

Ở nhóm còn lại, cảm xúc của người dùng là yếu tố quyết định của mẫu Accord, mặc dù sở hữu nhiều chức năng và ưu điểm nhưng so với các đối thủ có doanh số lại sụt giảm như Mazda6 và Camry.

Dòng xe sedan không phù hợp để bình dân

Những chiếc xe vẫn bán chạy như Land Cruiser, Alphard và Ford Tourneo đương nhiên chỉ thu hút được một lượng nhỏ khách hàng, giá bán khá cao hàng tỷ đô la và hiệu suất chỉ ở một số trường hợp Có sẵn. Ví dụ, Land Cruiser phù hợp với người dùng thường xuyên đi núi và chạy địa hình, còn Alphard là khách sạn di động, gia đình hoặc cá nhân cân đối về tài chính.

So với các dòng xe khác, cùng mức giá như BMW X5 hay Mercedes GLE, doanh số của Land Cruiser cũng tương đương, trung bình mỗi tháng bán được từ 12 đến 20 chiếc. Đại diện bán hàng của Toyota cho biết, số lượng đơn đặt hàng mẫu xe này luôn vượt quá nguồn cung của hãng.

Mẫu Land Cruiser thường ít bán nhất. Ảnh: Đoàn Dũng

Tình trạng khan hàng

Đôi khi công ty không thể duy trì nguồn hàng ổn định, đặc biệt là ô tô nhập khẩu. Xpander là mẫu xe thường xuyên góp mặt trong top 10 sản phẩm bán chạy nhất nhưng do không có sản phẩm nào đến từ Indonesia và hàng nghìn khách hàng áp dụng nên bất ngờ lọt top xe bán chạy tháng 3/2019. Hay như tháng 8 năm ngoái, Yaris bán chậm cũng vì lý do tương tự.

Áp lực cạnh tranh

Mặc dù thời điểm mới ra mắt doanh số tương đối tốt, vẫn duy trì ở ngưỡng 100-200 chiếc / tháng nhưng xếp hạng doanh số của Honda HR-V trong tháng 8 khá chậm. Nhân viên kinh doanh cho biết, những đối thủ mới cùng lĩnh vực như Kia là Selfos hay Corolla Cross đã khiến HR-V gặp khó. Ngoài ra, mức giá cao hơn nhiều so với các đối thủ cũng khiến doanh số của mẫu xe này giảm sút.

    Leave Your Comment Here