Công nghệ phát triển vượt bậc trong sự cạnh tranh của Apple-Google

Sự cạnh tranh giữa Apple và Google được kỳ vọng sẽ tạo ra nhiều sản phẩm chất lượng cao và đóng góp rất lớn cho sự phát triển công nghệ trong tương lai. Apple và Google là hai công ty công nghệ hàng đầu thế giới. Trước đây, Google chủ yếu tập trung vào dịch vụ tìm kiếm và trực tuyến, trong khi Apple lại mạnh về thiết bị phần cứng. Tuy nhiên, khi đứng đầu trong số các sản phẩm bán ra (hoặc chiếm thị phần quan trọng), cả hai lại hướng đến những điều mới mẻ, do đó tạo ra một cuộc cạnh tranh thú vị trong ngành công nghệ. Nói một cách dễ hiểu, điều này sẽ giúp cho sự phát triển hơn nữa của công nghệ trong tương lai, và mang lại lợi ích lớn nhất cho người dùng, bởi cả hai đều là những “gã khổng lồ” trong thế giới công nghệ.

Sự kiện Google I / O 2016 sắp chứng kiến ​​sự ra mắt của một loạt sản phẩm và dự án mới tại Mountain View, California (Mỹ). Google Home, một thiết bị nhỏ có thể được sử dụng như một trợ lý nhà thông minh, có thể cạnh tranh trực tiếp với Echo của Amazon. Google Allo, ứng dụng nhắn tin cạnh tranh của WhatsApp, sử dụng công nghệ mã hóa tương tự như Facebook. Google Duo sẽ bù đắp cho Apple’s FaceTime …

Đồng thời, Apple tiếp tục mở rộng số lượng thiết bị của mình, không chỉ giải quyết các vấn đề của MacBook, iMac, iPad và iPhone và học hỏi các công ty công nghệ. Một sản phẩm khác được sử dụng để tạo ra các sản phẩm mới, chẳng hạn như iPad Pro với Apple Pencil – thương vụ “thâu tóm” Microsoft Surface; hay ứng dụng công nghệ 3D Touch cho iPhone 6s đã có trên Huawei Mate S (trong khi Apple trước đây đã sử dụng máy tính MacBook và Apple Tên được sử dụng trên màn hình cảm ứng của Đồng hồ là Force Touch). – Về hệ điều hành, các tính năng mới rõ ràng nhất trên iOS và Android là khả năng thực hiện đa nhiệm, chia màn hình thành một cửa sổ, cải thiện thông báo và có thể phản hồi nhanh các thông báo mà không cần phải truy cập trực tiếp vào ứng dụng. Ngoài ra, cả hai cạnh tranh với nhau, nhưng học hỏi lẫn nhau, vì Apple cho phép các nhà phát triển đi sâu hơn vào hệ thống để truy cập các tính năng iOS cơ bản (bao gồm tích hợp bàn phím và bên thứ ba) và nhóm kỹ sư của Google cũng Làm việc chăm chỉ cho các chức năng tiêu thụ điện năng và quản lý tài nguyên của iPhone, chẳng hạn như Android.

Cô ấy sẽ tham gia trò chơi này chứ? Nó sẽ có tác động tiêu cực đến sự phát triển của công nghệ thế giới? Ngược lại, người dùng chắc chắn không nên vui mừng. Miễn là Apple và Google cạnh tranh với nhau, một hệ sinh thái mới hơn, tiên tiến hơn sẽ xuất hiện.

Còn các công ty khác thì sao? Liệu họ có thể vượt qua “cái bóng” của Apple và Google? Có thể không phải bây giờ, nhưng sự tồn tại của họ giúp thúc đẩy quá trình cải tiến và hoàn thiện sản phẩm của hai công ty lớn. Thế giới công nghệ cũng nên vui mừng trước sự thành công của Spotify, Twitter, Snapchat trên mạng xã hội hay Pebble (một thương hiệu đồng hồ thông minh nổi tiếng), vì những công ty này tuy nhỏ nhưng đã khiến Google và Apple nghi ngờ để Từ đó phát triển bản thân tốt hơn.

Sản phẩm của Apple và Google vẫn đang trên đỉnh cao danh vọng, nhưng không có gì là vĩnh cửu. Nếu trước đây, Nokia hay BlackBerry sẽ ngủ quên vì chiến thắng, tất nhiên không ai trong số họ muốn lặp lại điều đó. Vì vậy, họ phải có hướng đi mới, Apple dù tương đối điềm tĩnh nhưng không mặn mà với thực tế ảo và trí tuệ nhân tạo như Google.

Khi hai đối thủ lớn, đặc biệt là Samsung, đang nỗ lực giải quyết các vấn đề của Samsung, thị phần điện thoại thông minh và Microsoft tìm kiếm hướng đi cho Windows và phát triển máy tính bảng Surface, thì cuộc cạnh tranh Apple-Google sẽ vẫn rất thành công trong tương lai gần Hấp dẫn. Trên đường đua, sẽ có nhiều sản phẩm mới sắp ra mắt.

    Leave Your Comment Here