Dell ngừng sản xuất máy tính bảng chạy Windows RT

Theo tuyên bố mới nhất, Dell sẽ không ra mắt máy tính bảng Windows RT nữa kể từ khi mẫu XPS 10 ra mắt năm ngoái. Tuyên bố “Dell hiện không có kế hoạch cập nhật dòng sản phẩm hệ điều hành Windows RT” và “Phiên bản đầy đủ của hệ điều hành Windows mạnh mẽ hơn, do đó cải thiện trải nghiệm người dùng.”

Dell sẽ không tiếp tục xây dựng các máy tính Windows RT trong tương lai. Ảnh: Cnet.

Vào tháng 4 năm 2013, Dell tuyên bố rằng nhu cầu về máy tính Windows RT không cao như mong đợi ban đầu. Thêm vào đó, thông tin về sản phẩm không đủ thuyết phục nên tâm lý thị trường dành cho Windows RT vẫn không thuận lợi. Do đó, Dell chắc chắn sẽ không còn hứng thú với Windows RT.

Trên thực tế, không chỉ Dell mà nhiều công ty chưa sử dụng hệ điều hành Windows RT của Microsoft. Ví dụ, Hewlett-Packard và Toshiba là hai công ty chưa từng sản xuất thiết bị chạy hệ điều hành này. Ngoài ra, Samsung cũng chưa từng phát hành máy tính bảng Windows RT tại thị trường Mỹ.

Đại diện của Dell cũng chia sẻ một trong những nguyên nhân khiến phiên bản Windows RT không như mong đợi. Đó là vì có ít ứng dụng trong hệ điều hành. Ngoài ra, hệ điều hành này không thể chạy các ứng dụng Windows tiêu chuẩn. Mặc dù không thể phát triển các thiết bị chạy Windows RT, nhưng Dell hiện đã có chiến lược tốt hơn trước để phát triển các sản phẩm và phụ kiện Windows. Cụ thể, một chiếc máy tính bảng Windows 8.1 mới của Dell (chẳng hạn như Venue 8 Pro) có giá tương đương với các sản phẩm Windows RT.

So với các sản phẩm thế hệ trước do LG sản xuất, hình ảnh mẫu smartphone Nexus 5 bị rò rỉ (trái). Ảnh: theVerge.

Bên cạnh sản phẩm mới của Dell, mới đây một nguồn tin cho biết mẫu smartphone Nexus 5 sẽ được Google tung ra thị trường vào cuối tháng 10/2013 đã khiến cộng đồng công nghệ xôn xao hơn rất nhiều. Chiếc smartphone Nexus cũng không ít lần được đăng tải thông tin về cấu hình máy như vi xử lý Snapdragon 800, màn hình 1080p, RAM 2 GB và bộ nhớ trong 16. GB bộ nhớ trong. Hiện tại, các nguồn tin khác cũng cho biết mẫu Nexus 5 mới cũng sẽ được thiết kế bởi LG, hãng sản xuất mẫu Nexus 4 ra mắt năm ngoái.

Lam Vu

    Leave Your Comment Here