Hyundai và Toyota tranh ngôi vương Việt Nam

So sánh doanh số của từng thương hiệu trên thị trường ô tô Việt Nam luôn là cuộc cạnh tranh giữa Toyota và Hyundai. Từ đầu năm 2020 đến ngày 7 tháng 7, cả hai tiếp tục duy trì sự cạnh tranh gay gắt. Kể từ đó, khi hầu hết các sản phẩm lắp ráp trong nước được ưu đãi 50% thuế, Hyundai dần nổi lên và tạo khoảng cách rất lớn với Toyota về doanh số thương hiệu ở cả dạng lắp ráp và nhập khẩu.

Tháng 11 là lịch sử doanh số bán hàng tích lũy của Hyundai Motor kể từ đầu năm 2020 vượt qua kỷ lục 8.688 chiếc của Toyota. Cụ thể, Hyundai Motor tiêu thụ 68.062 xe, bình quân gần 6.200 xe mỗi tháng. Toyota (trừ Lexus) bán được 59.394 xe, tương đương gần 5.400 xe / tháng. -Năm 2019, Toyota (không bao gồm Lexus) đứng thứ hai về tổng doanh số bán xe (ít hơn Huyndai 240 chiếc), nhưng thương hiệu đứng thứ hai trên thị trường xe hơi Nhật Bản vẫn đứng đầu thị trường. Đến năm 2020, lợi thế này sẽ không còn nữa. Trong 11 tháng qua, Hyundai đã vượt Toyota tới 2.140 xe. Do đó, Toyota rất có thể sẽ mất đi hai mặt trận vào năm 2020, khi doanh số sẽ sụt giảm nhiều hơn so với các đối thủ.

Trong một năm đầy biến động, do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, doanh số của Toyota và Hyundai đều giảm. . Tuy nhiên, doanh số của Toyota trong tháng 11 giảm mạnh hơn, tăng 16% so với cùng kỳ năm ngoái, trong khi doanh số của Hyundai Motor chỉ giảm 4%.

Thị phần của các mẫu xe chủ lực như Fortuner đã giảm. Ở phân khúc SUV hạng D, Innova ở phân khúc minivan dưới 1 tỷ đồng là nguyên nhân chính khiến Toyota đánh mất vị trí dẫn đầu phân khúc ô tô. Tuy nhiên, hãng xe Nhật Bản vẫn có doanh số bán Vios, mẫu xe này bán được 26.000 xe trong tháng 11. Đây là sản phẩm hiếm hoi của Toyota, không chỉ giảm doanh số mà còn tăng 9% so với cùng kỳ năm ngoái. Do đại dịch, thị phần sức mua giảm trong năm 2019. Ngoài ra, mẫu xe mới Corolla Cross (Crolla Cross) năm nay mang đến nhiều khái niệm mới về sự an toàn, tiện nghi và gần gũi với khách hàng, “Chưa từng có Toyota”. Đối thủ cạnh tranh của Nhật Bản. i10, Kona và Santa Fe hiện đang dẫn đầu phân khúc này, còn Tucson và Accent là những mẫu xe bán chạy nhất.

Ngoài Toyota và Hyundai Motorsports, các thương hiệu như Kia, Mazda, Mitsubishi, Honda và Ford là nhóm cạnh tranh lớn thứ hai. Những người khác là Isuzu, Suzuki, Nissan và Peugeot.

    Leave Your Comment Here