Hành vi lái xe chuẩn mực giúp giảm thiểu tai nạn

Các phương tiện giao thông nói chung, đặc biệt là ô tô, xe máy được xếp vào nguồn cực kỳ nguy hiểm. Khi lái xe, người điều khiển không chỉ gây nguy hiểm cho chính mình và những người khác mà rủi ro trong các hoạt động lái xe hàng ngày cũng cao hơn.

Khoảng 50% đến 70% các vụ tai nạn có liên quan và kết quả là lỗi thành thạo phi công. Lái xe là sự kết hợp của các kỹ năng quan sát, phán đoán và điều khiển. Thương hiệu lốp xe Bridgestone Việt Nam khuyên bạn nên thường xuyên thực hiện các thao tác lái xe chuẩn để nâng cao khả năng phản ứng nhanh và chính xác trong những trường hợp khẩn cấp, bạn sẽ biết cách xử lý tình huống này một cách an toàn. . Người lớn từ 21 tuổi trở lên cần luyện tập ít nhất 120 giờ để học các kỹ năng cơ bản nhất.

Hình minh họa .

Từ từ nhấn bàn đạp ga để tăng tốc. Bằng cách nhấn chân ga nhanh và mạnh, bánh lái dễ bị trượt, làm cho lốp xe nhanh và không đều. Tốc độ an toàn phụ thuộc vào điều kiện đường xá, điều kiện thời tiết và điều kiện giao thông. Vui lòng tham khảo các biển báo tốc độ tối đa và tối thiểu. Lái xe dọc theo tuyến đường và duy trì khoảng cách vừa đủ giữa các xe sẽ giảm nguy cơ xảy ra tai nạn. Chỉ cần nhìn vào đồng hồ tốc độ và không tốn quá nhiều thời gian.

Tương tự như khi tăng tốc, phanh phải được thực hiện trơn tru để tránh bị giật. Người lái xe phải có đủ thời gian để dừng lại trước khi va vào chướng ngại vật, được chuyển thành khoảng cách với xe phía trước. Tốc độ càng cao, khoảng cách càng xa.

Khi người lái xe nhận ra những gì đang xảy ra trên đường và hiểu rằng chiếc xe cần được phanh, giai đoạn phanh đầu tiên sẽ bắt đầu. Đối với những người có kinh nghiệm, thời gian này là khoảng 0,75 giây, nhưng với những người ít kinh nghiệm thì sẽ lâu hơn. -Giai đoạn phanh vẫn tiếp tục. Đây là động tác phải rèn luyện kỹ năng phản xạ. Nhả chân từ bàn đạp ga sang bàn đạp phanh và tăng đều đặn lực bàn đạp mà không cần nhấn mạnh. Cảm nhận tốc độ của bánh xe, nếu cảm thấy bánh xe cứng và trượt trên đường, bạn cần nới lỏng xe một chút rồi đạp phanh lại. Nếu không luyện tập thường xuyên, bạn sẽ khó có thể sở hữu được kỹ năng này.

Khi phanh khẩn cấp và kiểm soát chống mất lái được xử lý, ô tô ngày nay thường bổ sung thêm nhiều hệ thống hỗ trợ: chống bó cứng phanh, hệ thống phân bổ lực phanh và hệ thống cân bằng điện tử. .. Người lái xe vẫn phải hiểu rõ nguyên lý hoạt động của nó và tiến hành các thao tác để có được cảm giác lái tốt nhất. -Boa

    Leave Your Comment Here