Thị trường smartphone cao cấp “ đóng băng ”

Chỉ một tháng sau khi ra mắt mẫu Xperia X thật đã được Sony điều chỉnh giá 2 lần, từ 14 triệu xuống 13 triệu và mới đây là 12 triệu. Với HTC 10, mức đăng ký của một số cửa hàng vẫn là 17 triệu đồng, nhưng khi đồng ý mua, khách hàng sẽ được giảm thêm 1,5 triệu đồng. Ngay cả với iPhone bình dân, nhiều hệ thống lớn cũng phải giảm giá các mẫu 6 Plus hay 6s, 6s Plus hàng triệu đồng.

HTC 10 và LG G5 đã được phát hành vào đầu năm nay, nhưng thiếu thị trường. Ảnh: PhoneArena .

Việc giảm giá sẽ kích thích nhu cầu trong lĩnh vực điện thoại thông minh cao cấp, vì doanh số bán hàng đã bị đình trệ trong một thời gian. Anh Lạc Huy, đại diện hệ thống CellphoneS cho biết, ngoài iPhone và Galaxy S7 edge mới ra mắt gần đây của Samsung, hiện tại không có sản phẩm cao cấp nào để bán, kể cả những mẫu mới ra mắt và được khuyến mại rầm rộ. . Ngay cả cạnh tranh của iPhone và S7, doanh số bán hàng giảm từ 25% đến 30% vào đầu mùa giảm giá. Doanh số iPhone giảm mạnh trong tháng trước, và Galaxy S7 phải dựa vào những đợt điều chỉnh giá gần đây để tăng sức mua.

Hiện tại, điện thoại thông minh cao cấp chỉ chiếm “10% doanh số”. chung. Nửa đầu năm 2016, lĩnh vực sản phẩm trên 10 triệu đồng không được nhiều công ty đầu tư mạnh. Thông thường, LG G5 đã ra mắt tại Việt Nam được gần sáu tháng, tuy nhiên ngày lên kệ chính thức vẫn chưa được biết. Một nửa số smartphone cao cấp giá trên 10 triệu đồng là những model có thể bán được trong năm ngoái, ngoại trừ Samsung, chỉ có HTC, Sony và Huawei là tung ra thị trường các sản phẩm cận cao cấp. Trên thị trường Việt Nam. Tuy nhiên, Sony và Huawei đang lựa chọn giới thiệu các phiên bản riêng biệt cho thị trường trong nước.

Ngược lại, phân khúc smartphone dưới 10 triệu đồng chưa bao giờ sôi động và mang đến nhiều sự lựa chọn. Bây giờ có các thương hiệu mới như Xiaomi, Meizu, Vivo, Outkitel … Sony, HTC, Lenovo, Oppo và các công ty đã thành lập khác hiện đang chọn tập trung vào bán hàng tầm trung. Trong 10 smartphone bán chạy nhất trên hệ thống cửa hàng FTP tháng 7 năm ngoái, không có chiếc nào có giá quá 7 triệu đồng. Theo số liệu hàng tháng của các smartphone bán chạy nhất do VnExpress cung cấp, đã 4 tháng kể từ khi xuất hiện smartphone cao cấp. Tuy nhiên, giới kinh doanh vẫn cho rằng smartphone cao cấp sẽ một lần nữa gây chấn động. Cuối năm, vì đây là thời điểm diễn ra sự kiện chính trong năm. Samsung sắp ra mắt Galaxy Note 7 và iPhone sẽ ra mắt thế hệ mới. Các thương hiệu lớn khác cũng sẽ áp dụng các chiến lược sản phẩm mới để duy trì danh tiếng của họ.

TuấnAnh

    Leave Your Comment Here