Điện thoại di động của Mỹ có nhiều lỗi

Hầu hết các mẫu smartphone kể trên đều được nhập về Việt Nam dưới dạng hàng đeo của Verizon, T-Mobile hay Sprint, giá bán chỉ bằng một nửa so với hàng chính hãng.

Anh Phùng Tuấn Anh là người chơi trong nước với nhiều mẫu smartphone khác nhau, nghe nói hầu hết các mẫu Android giá rẻ của Mỹ đều là hàng lock nên để sử dụng ở Việt Nam thì phải mở khóa cửa hàng. Nó chủ yếu được mở bằng phần mềm với thiết bị đặc biệt. Một số máy có thể phải “root” để can thiệp sâu vào hệ điều hành. Tuy nhiên, không phải người mua nào cũng biết điều này, bởi khi nhận máy, họ phát hiện bản cắm SIM vẫn dùng được vì cho rằng không khác gì bản quốc tế. Hay smartphone Sony nhà mạng Mỹ đang về Việt Nam với số lượng lớn qua đường xách tay. Do đó, những chiếc điện thoại thông minh này sẽ rơi vào những lỗi nhỏ mà người dùng không biết, thậm chí mất đi một số chức năng quan trọng. Ví dụ, đối với dòng Xperia Z, người dùng bẻ khóa và root phần mềm sẽ mất đi tính năng bảo vệ phím DRM, do đó, do một số công nghệ của Sony đã bị khóa nên việc nghe nhạc và chụp ảnh trở nên kém hơn. Nếu thiết bị đã được root, dòng Galaxy Note hoặc S của Samsung sẽ mất tính năng bảo mật Knox.

Ngoài ra sóng này cũng rất quan trọng, bạn nên chú ý khi chọn mua những chiếc smart phone của Mỹ, vì điều này sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến quá trình sử dụng bình thường. Do không có SIM kép như iPhone, cũng như không có hàng riêng cho nhà mạng Mỹ nên một số mẫu máy không hoàn toàn phù hợp với các nhà mạng tại Việt Nam. Ví dụ, sau khi root, LG G4 sẽ không được cập nhật phần mềm mới (Android 6.0), vì nếu cập nhật không kích hoạt được 3G để truy cập Internet. Hoặc nếu Galaxy Note 5 không còn chạy phần mềm và cài ROM (hệ điều hành) tùy chỉnh thì không thể chuyển đổi sang mạng 2G (EDGE) nên ở những khu vực có tín hiệu yếu rất dễ bị mất tín hiệu thu và khó liên lạc. .

Khác với bản quốc tế, nhà mạng thường thêm hoặc bớt máy Mỹ, một số chức năng hoặc giao diện có thể thay đổi, người dùng không thể tự ý thay đổi. Tin nhắn SMS thông thường cũng bị hạn chế và chuyển đổi sang tin nhắn MMS.

Các smartphone cao cấp (như S6, Note 5 hay G4) sẽ về Việt Nam không hạn chế theo đường tiểu ngạch. — Theo giám sát viên Hà Mạnh Tuấn, hệ thống điện thoại tại Hà Nội chỉ là rủi ro bề ngoài hoặc rủi ro rõ ràng đầu tiên. Anh Tuấn khẳng định, chất lượng smartphone xách tay Mỹ bán tại Việt Nam không thể sánh với hàng mới. Mặc dù sản phẩm có xuất xứ từ Mỹ và thực sự được phân phối qua các nhà mạng lớn như Verizon, Sprint hay T-Mobile nhưng sản phẩm đã “qua” một nhà ga tại Hong Kong trước khi đến Việt Nam. Ở Trung Quốc, tôi vào thành phố từ đường tiểu ngạch của cửa khẩu như Wangcai, không biết có phụ tùng không.

Trên thực tế, hầu hết các mẫu điện thoại thông minh Mỹ đều được bán trong các cửa hàng. Trên thị trường không phải là hàng nguyên hộp mà chỉ là những chiếc máy có hình thức không mới 100%. Các phụ kiện như sạc, tai nghe hay dây cáp đều là hàng “lô” và được người bán hoàn thiện. Ông Tuấn cho biết, các sản phẩm của Mỹ nói trên được chia thành nhiều loại khác nhau tùy theo hình dáng và chất lượng bề ngoài như loại 1, loại 2 hay loại 3. Do đó, giá cả hay thời gian bảo hành cũng khác nhau.

Nhiều rủi ro và mắc nhiều sai lầm nhưng những chiếc điện thoại thông minh xách tay nói trên vẫn được nhiều người quan tâm. Theo một cửa hàng ở quận Cầu Giấy, Hà Nội, họ đã bán được hàng trăm sản phẩm Galaxy S6 và Galaxy Note 5 Mỹ trong tháng qua. Hầu hết người mua đều muốn giá rẻ, và một số sẽ chấp nhận nếu điện thoại bị hỏng hoặc rung lắc trong một thời gian.

TuấnAnh

    Leave Your Comment Here