Jeep về thị trường Việt Nam, giá 3 tỷ

Tối ngày 19/12, đại lý Jeep (JVA) chính thức công bố hoạt động của thương hiệu Mỹ tại Việt Nam, với showroom tại Quận 7. Jeep Wrangler và Gladiator là hai mẫu xe đầu tiên được nhập khẩu và phân phối. Chính hãng .

Việc cần gấp nhập khẩu trực tiếp từ Mỹ khiến giá hai mẫu xe Jeep cao ngất ngưởng:

Đơn vị tính: 1 tỷ đồng

Jeep Wrangler là mẫu SUV được xây dựng trên cơ Nền tảng khung để cải thiện khả năng off-road. Tất cả các phiên bản đều được trang bị động cơ tăng áp dung tích 2 lít, công suất 270 mã lực tại 5.250 vòng / phút và mô-men xoắn cực đại 400 Nm tại 3.000 vòng / phút. Hộp số tự động 8 cấp, dẫn động 2 cầu với khóa vi sai.

Mẫu SUV Wrangler.

Trên phiên bản Rubicon đầu bảng, xe có đèn pha LED, màn hình giải trí trung tâm 8.4 kết nối Apple CarPlay / Android tự động, khóa thông minh kích hoạt từ xa. Các công nghệ an toàn như cân bằng điện tử, kiểm soát áp suất lốp, kiểm soát hành trình, hỗ trợ đỗ xe, hỗ trợ khởi hành / đổ đèo, kiểm soát lực kéo, kiểm soát chống lật.

Khoảng sáng gầm của Jeep Wrangler là 282mm và khả năng lội nước là 762mm. Tầm giá hơn 3,3 tỷ đô la Mỹ, khách hàng có thể chọn Land Rover Defender giá 3,8 tỷ đồng có khả năng lội nước 900mm.

Mẫu xe thứ hai của Jeep tại Việt Nam hiện đang được bán. Tải về Gladiator. Ngoại trừ đuôi xe, Jeep Gladiator và Wrangler có nhiều điểm tương đồng về thiết kế cơ bắp, ngoại hình và nội thất đậm chất cơ bắp Mỹ.

Rất khó để tìm thấy một chiếc xe có tín hiệu loại trên thị trường – bánh trước, kính chắn gió có thể mở về phía trước, ba phần có thể tháo rời tạo thành thiết kế mái và chiếc xe có kiểu dáng giống như một đấu sĩ. Gia cố khung. Các nút điều khiển kính không nằm trên vô lăng mà nằm trên bảng điều khiển trung tâm. Hàng ghế sau cung cấp ánh sáng bên ngoài 220 V.

Bán tải Jeep Gladiator.

Xe địa hình đông nhưng không thiếu Jeep Gladiator Các chức năng an toàn của xe trong thành phố: điều khiển hành trình thích ứng, cảnh báo va chạm, chìa khóa thông minh. Ngoài ra, còn có kiểm soát lực kéo, cân điện tử, camera quan sát phía sau, hệ thống hỗ trợ đổ đèo. Tuy nhiên, tất cả các ghế vẫn ở trạng thái điều chỉnh.

Cùng hộp số tự động 2WD, 8 cấp như Wrangler, nhưng chiếc bán tải Jeep Gladiator được trang bị động cơ 3,6 lít V6, có thể sản sinh công suất 285 mã lực tại mô-men xoắn 6400 vòng / phút. Nó cho công suất 347 mã lực tại 4100 vòng / phút.

Vào Mỹ với giá cao sẽ trở thành trở ngại chính để xe jeep thu hút khách hàng. Công ty cần thêm thời gian và chiến lược dài hạn để thiết lập khung giá linh hoạt hơn cho các sản phẩm Jeep của mình nhằm mở rộng đối tượng khách hàng, thay vì coi Gladiators và Wrangler là những chiếc xe “chơi” chỉ thu hút những người đam mê. Tôi thích giá trị thương hiệu hoặc hình ảnh của các nhà sản xuất Mỹ trong quá khứ.

Ngoài Jeep, đại lý này còn cho biết một thương hiệu khác là Ram cũng thuộc tập đoàn FCA dự kiến ​​sẽ ra mắt thị trường Việt Nam vào năm 2022. Nhiều khách hàng đã ngỏ ý muốn đặt mua Ram 1500, mẫu xe bán tải cỡ lớn tại thị trường Mỹ, vốn là đối thủ của F-150 của Ford.

Thanh Nhàn

    Leave Your Comment Here