Honda Brio chi 418 triệu đồng-Tân binh xe nhỏ Việt Nam

Ngày 18/6, Honda đã trình làng mẫu xe Brio mới tại Hà Nội. Brio thuộc phân khúc sedan cỡ A, nơi có Hyundai i10, Kia Morning, Toyota Wigo và mới nhất là mẫu xe VinFast Fadil.

Phiên bản Brio RS. Được thiết kế cho các thành phố, thể thao và năng động. Phần đầu xe sử dụng đường cong từ tay lái đến đèn pha. Các đường gân dập nổi kéo dài liền mạch từ đầu đến đuôi tạo nên vẻ ngoài mạnh mẽ. Phần phía sau có một trang trí hiện đại dứt khoát.

Tất cả các phiên bản của Brio đều được trang bị đèn LED định vị thanh, đèn hậu và đèn phanh được bố trí riêng biệt giúp cải thiện tầm quan sát. Đèn phanh trên cao dạng LED tích hợp cánh lướt gió thể thao. Phiên bản G sở hữu la-zăng hợp kim nhôm 14 inch màu bạc với thiết kế 3 chấu. Phiên bản RS sử dụng vành 15 inch đa chấu.

Bố cục bên trong hài hòa, phiên bản G có tông màu đen. Trang trí RS có thêm các đường chỉ màu cam thể thao, trong khi logo RS tương tự trên bảng đồng hồ hiển thị thông số hành trình. Bảng điều khiển được trang trí bằng các hoa văn hình học. Ngoài ra, xe còn được trang bị màn hình giải trí, hỗ trợ các kết nối đa phương tiện, phiên bản RS có màn hình cảm ứng 6,2 inch, hỗ trợ kết nối Apple CarPlay.

Chiếc Brio bán ra tại Việt Nam thuộc thế hệ thứ 2. Xe sở hữu chiều dài cơ sở dài hơn 60mm, so với thế hệ trước, khoảng duỗi chân tăng thêm 42mm và đầu gối của yên xe tăng 60mm. Cửa cốp hạ thấp 60mm, chiều rộng tăng 90mm, dung tích thùng xe tăng lên 258 lít.

Nội thất cơ bản, ghế nỉ.

Mẫu xe hatchback cỡ nhỏ của Honda được trang bị động cơ i-VTEC 1,2 lít 4 thì cho công suất cực đại 89 mã lực tại 6.000 vòng / phút và mô-men xoắn cực đại 110 Nm tại 4.800 vòng / phút. Brio sử dụng hộp số vô cấp CVT. Tính năng an toàn, trang bị hệ thống chống bó cứng phanh ABS, phân bổ lực phanh điện tử EBD, túi khí kép.

Honda Brio nhập khẩu 3 phiên bản nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia gồm 2 tông màu G, RS và RS. Khách hàng tại Việt Nam có 6 màu để lựa chọn.

Giá xe 418-454 triệu đô la Mỹ, cao nhất trong phân khúc thị trường này. Các đối thủ bao gồm Hyundai i10 (lắp ráp) giá 315-415 triệu USD, Kia Morning (lắp ráp) giá 29-390 triệu, VinFast Fadil (lắp ráp) giá 395-472 triệu, Toyota Wigo (nhập khẩu) giá 345 đến 405 triệu đồng, giá Suzuki Celerio (nhập khẩu) từ 329 đến 359 triệu đô la Mỹ, và giá Mitsubishi Mirage (nhập khẩu) từ 370 đến 475 triệu đô la Mỹ. Đàn ông, tập thể dục. Hyundai i10, Kia Morning và Toyota Wigo trong lĩnh vực xe cỡ A lại thêm thách thức. So với các dòng xe khác, phân khúc này có chi phí sở hữu thấp nhất nên rất có tiềm năng tại Việt Nam. Trong những năm qua, sự đầm chắc, dễ lái trên phố và những ưu điểm đáp ứng nhu cầu kinh doanh đã giúp dòng xe này phát triển ổn định.

Lương Dũng

    Leave Your Comment Here