Khả năng cạnh tranh tập trung vào điện thoại thông minh giá rẻ

Từ Android đến Windows Phone, hầu hết các điện thoại thông minh Nokia mới nhất đều có giá rẻ.

Kể từ đầu năm 2014, hầu như hãng nào cũng tung ra ít nhất một hoặc hai mẫu mới, với mức giá từ 2-4 triệu USD. Cũng giống như Nokia, sau Lumia 525, hãng đã tung ra thêm 3 mẫu smartphone tầm giá trên dưới 3 triệu đồng là bộ đôi Nokia X, X + chạy Android và mẫu điện thoại Windows hai SIM đầu tiên ra mắt gần đây là Lumia. 630. . Thậm chí, họ còn rục rịch chuyển sang một mẫu smartphone tầm thấp mới là Nokia Nokia XL, trang bị màn hình 5 inch nhưng giá chưa đến 4 triệu đồng. Các thương hiệu khác như HTC, LG, Sony,… cũng liên tục đưa các mẫu smartphone phổ thông (như Desire 310, L series III hay Xperia E1) ra thị trường… và cạnh tranh nhau bằng cách định giá các sản phẩm liên quan. Một số khác, có khi chỉ hàng trăm nghìn, thậm chí hàng trăm nghìn đồng. Những cái tên mới trong ngành điện thoại đang nhận được sự quan tâm từ các dòng máy bình dân như Asus ‘ZenFone 4, 5, 6 series hay Oppo, Lenovo’s Neo, A526 … – Anh Ngô Lạc Huy, đại diện hệ thống điện thoại di động (Hà Nội) hôm nay cho biết: Chưa bao giờ các công ty có mối quan tâm mạnh mẽ đến thị trường điện thoại thông minh phổ thông. So với năm ngoái, hàng hot năm nay có nhiều sản phẩm mới, giá cả cao hơn, từ bình dân đến chất lượng đều cao.

Ngoài sự gia tăng về thông số kỹ thuật và kích thước màn hình, nhà sản xuất cũng đã cải tiến các chức năng và phần mềm để mang lại trải nghiệm người dùng tốt hơn. Giống như Lumia 630 của Nokia, đây là thiết bị đầu tiên chạy Windows Phone 8.1, dùng chip lõi tứ và hai SIM với mức độ hỗ trợ ngang ngửa Android tầm trung, hay lợi thế màn hình ZenFone 4, 5, 6 của Asus. Giá cả hợp lý.

Vốn nổi tiếng về máy tính, nhưng Asus chỉ thu hút sự chú ý của dòng ZenFone.

Thực ra theo tình hình buôn bán của cửa hàng mặc dù quảng cáo kém. , Khách hàng luôn tỏ ra rất quan tâm đến smartphone giá rẻ, thậm chí còn quan tâm hơn cả những sản phẩm cao cấp, siêu đắt mới ra mắt gần đây (như Galaxy S5 hay HTC One M8). Theo đại diện ASUS tại Việt Nam, dù chưa bán ra thị trường nhưng tính đến cuối tháng 4, số lượng mẫu ZenFone tại Việt Nam đã vượt ngưỡng 40.000 chiếc. Dự kiến, lượng chào bán ban đầu sẽ khó đáp ứng được nhu cầu thị trường hiện tại. Mặc dù ZenFone 5 là một sản phẩm mới trên thị trường máy tính xách tay nhưng nó đã rất khan hiếm.

Giá thấp ở thị trường giá rẻ và trung cấp vẫn chiếm phần lớn doanh số bán điện thoại thông minh trên thị trường. Hiện tại, ông Mai Triều Nguyên, người đứng đầu Hệ thống Mai Nguyên (TP.HCM) chia sẻ. Theo thống kê của hệ thống Mai Nguyên, trong tháng 4 vừa qua, các model tầm giá dưới 3 triệu đồng như Nokia X, Lumia 525, Oppo Find Neo đều nằm trong top 10 di động bán chạy nhất, với các mẫu và mức giá tầm trung. Khác nhau. Thị trường smartphone Việt Nam Triều Nguyên đang phải đối mặt với sự cạnh tranh ngày càng gay gắt, trong những ngày tới không chỉ ở các phân khúc thị trường mà sự cạnh tranh sẽ ngày càng gay gắt. Sản phẩm cao cấp cũng giống như trước đây, nhưng sản phẩm giá rẻ được ưu tiên hơn. Chắc hẳn sẽ không nhiều người nghĩ rằng BlackBerry có thể hạ giá Z10 Shock như thời gian gần đây, từ đó đưa smartphone từ thị trường cao cấp xuống thị trường tầm trung giá rẻ. Tuy nhiên, điều đó đã góp phần khiến doanh số của sản phẩm này tăng trưởng gấp nhiều lần trước đó và thường xuyên hết hàng kéo theo tình trạng BlackBerry về Việt Nam.

Khi các công ty lớn đầu tư ngày càng nhiều vào lĩnh vực phân bón, ngày càng trở nên phổ biến và rẻ hơn, người tiêu dùng sẽ được hưởng lợi nhiều hơn khi họ có thể dễ dàng tiếp cận điện thoại thông minh với giá cả phải chăng. Nhưng đây cũng là dấu hiệu cảnh báo cho các thương hiệu điện thoại Việt, các thương hiệu điện thoại Việt có thể sẽ bị giảm dần thị phần và đào thải họ, trước đây chỉ là phân khúc thị trường giá rẻ, chỉ có khả năng thu hút người dùng. Nhận xét .—— Thun An

    Leave Your Comment Here