Lenovo đang cố gắng mua BlackBerry

Lenovo cho biết, để thực hiện chiến lược mở rộng thị trường smartphone trên phạm vi toàn cầu, hãng sẽ tìm kiếm mọi cơ hội, kể cả hãng điện thoại Canada đang gặp khó khăn BlackBerry hay bất kỳ công ty nào khác. Đồng thời với việc BlackBerry công khai bán sản phẩm của mình, Lenovo cũng đang xem xét nghiêm túc việc mua lại. Lenovo đang tìm cách mở rộng danh tiếng trên toàn cầu, đặc biệt là tại thị trường Mỹ. Nhiếp ảnh: Ctvnews .

Lenovo hiện là nhà sản xuất điện thoại thông minh lớn thứ 4 thế giới, chỉ đứng sau Samsung, Apple và LG. Việc mua lại BlackBerry có thể củng cố vị thế của hãng trên thị trường toàn cầu, trở thành một thương hiệu toàn cầu nổi tiếng hơn và trở nên mạnh mẽ hơn giữa các nhà cung cấp mạng. Tuy nhiên, việc mua lại BlackBerry phải được kiểm soát chặt chẽ bởi chính phủ Canada.

Công ty công nghệ hàng đầu Trung Quốc này cũng có bộ phận điện thoại thông minh riêng, nhưng các thiết bị Android này chủ yếu được bán ở thị trường nội địa. Các nhà phân tích đặt câu hỏi liệu sự tập trung chính của Lenovo vào BlackBerry là do chuyên môn về phần cứng hay phần mềm. Giám đốc điều hành Lenovo Yang Yuanqing cho biết vào giữa năm rằng công ty hy vọng sẽ thâm nhập thị trường điện thoại thông minh Mỹ trong năm nay và nhấn mạnh rằng “điện thoại thông minh là một cơ hội mới cho Lenovo.” Người đứng đầu Tập đoàn Lenovo cũng chỉ ra vào thời điểm đó rằng công ty có thể phải xem xét mua lại một công ty điện thoại. Để đẩy nhanh thị phần của mình tại Hoa Kỳ.

Người ta nói rằng Lenovo hiện đang đàm phán để mua lại công ty. Điện thoại di động HTC của Đài Loan. Nó cũng sẽ khuyến khích Lenovo dễ dàng thâm nhập thị trường quốc tế dựa trên thương hiệu HTC hiện có, đồng thời nhanh chóng thiết lập mối quan hệ với các nhà khai thác ở Hoa Kỳ và Châu Âu.

Huy Thắng

    Leave Your Comment Here