Các hãng xe Việt Nam khó lắp ráp hay nhập khẩu

Trường Hải cho rằng nếu công ty không thay đổi thì vị thế trên thị trường sẽ thay đổi. Toyota, công ty luôn giữ vị trí số một trong nhiều năm, có thể bị đe dọa bởi Hyundai Tongh Cong, trong khi các công ty ở thị trường cấp thấp như Honda, Ford và Mitsubishi có thể tăng trưởng chậm lại.

Xác nhà máy VinFast -.- Toyota đứng ngồi không yên. Nhà sản xuất Nhật Bản có kế hoạch mở rộng sản xuất hàng năm lên 90.000 xe. Kế hoạch sản xuất hiện tại có hai đội với 50.000 xe mỗi năm. Tuy tập trung vào lắp ráp nhưng Toyota vẫn là đối thủ mạnh của các đại gia trong nước.

Các chuyên gia cho rằng với sự phát triển của ngành công nghiệp ô tô trong nhiều thập kỷ, đây là một bước tiến của ngành. Dù là theo định hướng của chính phủ hay nội lực của công ty thì điều đó cũng cần phải rõ ràng nhất. Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã từng nói.

Nếu không muốn bị dồn vào chân tường, mục tiêu này sẽ khiến ô tô nhập khẩu khó cạnh tranh với nó, và hướng lắp ráp trở thành ưu tiên hàng đầu. Các chuyên gia dự đoán rằng do đó, khách hàng có thể trông đợi vào một thị trường rộng mở, và công chúng sẽ dễ dàng mua xe hơn trong vài năm tới.

Đức Huy

    Leave Your Comment Here