Kia Sedona (Tia Sedona) Yếu tố phù hợp với gia đình trong kỳ nghỉ Tết

Kia Sedona tại Việt Nam. Ảnh: Thaco .

Thống kê bán hàng của Thaco cho thấy, Sedona là mẫu xe chiếm thị phần lớn nhất trong phân khúc MPV gia dụng Việt Nam. Đến năm 2020, hơn 1.636 xe Sedona sẽ phục vụ khách hàng Việt Nam, chiếm 85% thị phần. Các đối thủ như Ford Tourneo, Toyota Alphard, Granvia lần lượt có 236 xe, 51 xe và 8 xe.

Kể từ khi đến tay khách hàng Việt Nam, doanh số cộng dồn của Sedona đã vượt 13.480 chiếc, là năm tốt nhất của phân khúc MPV Việt Nam. Kia Sedona được tạp chí “Father” của Mỹ (những chiếc xe gia đình tốt nhất năm 2020) bình chọn là một trong những chiếc xe gia đình tốt nhất của năm. Theo hãng, Kia Sedona (Tia Sedona) là lựa chọn phù hợp, đáp ứng nhu cầu du xuân, du xuân của nhiều gia đình Việt khi Tết đến xuân về.

Thiết kế bắt mắt và vẻ ngoài hiện đại

Tương tự thế hệ mới của Kia, ngoại hình của Sedona sử dụng lưới tản nhiệt mũi cách điệu với đường viền mạ crom sáng, cộng với đèn Dây để mặt tiền hiện đại hơn. Đèn pha LED và đèn sương mù được thiết kế lại nhằm tối ưu hóa khả năng quan sát ban đêm.

Kích thước dài, rộng, cao của thùng xe lần lượt là 5.115 x 1.985 x 1.755 (mm). Chiều dài cơ sở 3.060mm, bán kính quay vòng tối thiểu 5,6m. Cửa hông trượt chỉnh điện giúp ra vào xe dễ dàng, phù hợp với trẻ nhỏ hoặc người già. Bật nguồn ở cửa sau. Đuôi xe có kính đen, cốp xe vuốt ngang hông tạo cảm giác sang trọng.

– Nội thất tiện nghi

Theo đại diện hãng, Sedona được thiết kế với nội thất rộng rãi nhằm mang đến cho bạn sự thoải mái tốt nhất. Tài xế và hành khách ở bên trong.

Buồng lái Kia Sedona.

Ghế có thể điều chỉnh linh hoạt, hành lang giữa hai hàng ghế giúp bạn có thể di chuyển dễ dàng bên trong xe. Hàng ghế thứ 3 gập 60:40, còn hàng ghế thứ 2 có thể dựng đứng, đáp ứng nhiều mục đích sử dụng của mỗi gia đình. Xe được trang bị hệ thống điều hòa 2 dàn lạnh, ba vùng độc lập, có cửa gió hướng ra từng ghế, có chức năng Clean Air. Hàng thứ hai và thứ ba có tấm che nắng.

Vô lăng bọc da và các sản phẩm bằng gỗ. Ghế lái chỉnh điện 12 hướng có nhớ. Ghế trước và vô lăng được sưởi ấm để thích ứng với nhiệt độ xuống thấp ở các tỉnh miền Bắc. Ghế chỉnh điện 8 hướng. Xe được trang bị hai cửa sổ trời lớn.

Nội thất của xe có thể tùy chỉnh.

Tiện nghi giải trí của Sedona có màn hình cảm ứng AVN 8 inch và GPS tích hợp. Hệ thống âm thanh vô cực với 6 loa, kết nối USB / AUX và Bluetooth. Ngoài ra, xe còn được tích hợp bộ sạc không dây.

Phiên bản tại Việt Nam

Sedona có hai tùy chọn động cơ gồm xăng và dầu. Phiên bản máy dầu là loại 2.2, công suất 197 mã lực tại 3800 vòng / phút. Lực kéo từ 1.750 vòng / phút đến 2.750 vòng / phút là 440 Nm. Loại máy xăng 3.3 cho công suất 266 mã lực và lực kéo 318 Nm. Cả hai phiên bản đều được trang bị hệ dẫn động cầu trước. Động cơ diesel được trang bị hộp số tự động 8 cấp, động cơ xăng kết hợp với hộp số tự động 6 cấp.

Tuy thân hình lớn hơn nhưng bán kính quay vòng của xe vẫn đạt 5600 mm. Công nghệ an toàn và phần thưởng-Sedona được trang bị các tính năng an toàn như phanh ABS, EBD, cân điện tử ESP, hỗ trợ khởi hành ngang dốc HAC, khóa cửa tự động theo tốc độ, phanh tay điện tử, cảm biến hỗ trợ đỗ xe … Camera, hệ thống cảnh báo điểm mù và 6 túi khí.

Nhờ đó, Sedona đã giành được danh hiệu “Bộ sưu tập an toàn cao nhất của Bảo hiểm đường cao tốc IIHS”, danh hiệu tiêu chuẩn 5 sao của Cục quản lý an toàn giao thông đường cao tốc quốc gia NHTSA. Mẫu xe cũng giành được giải thưởng Xe gia đình tốt nhất năm 2020 do Tạp chí “Father” (Mỹ) trao tặng.

Kia Sedona của Việt Nam hiện có ba phiên bản 2.2 DAT Deluxe, 2.2 DAT Luxury và 3.3 GAT Premium, giá lần lượt là 1,019 tỷ đồng và 1,149 đồng. Một tỷ đồng và 1,359 tỷ đồng (đã bao gồm thuế giá trị gia tăng). Bảo hành 3 năm không giới hạn số km-Tuấn Vũ

    Leave Your Comment Here