MG ZS mới được nhập về Thái Lan và bán với giá 569 triệu đồng

Ngoại hình của cụm đèn trước và sau có nhiều thay đổi, đèn trước và sau được thiết kế gọn gàng hơn, ốp tường và đèn sương mù. Cụm đèn trước và sau được thay đổi sang full LED, đèn hậu tinh tế hơn, bóng LED nhiều hơn, chiều sâu hơn.

Lưới tản nhiệt hình lục giác mạnh mẽ hơn. Thay vì trường sao, lưới này trở thành một tổ ong màu đen, màu của nó giống với đèn sương mù. Cản trước và sau cũng được thiết kế lại, nhiều ngăn và đường gân, ống xả kép hai bên. Mâm xe cũng được thiết kế lại, phiên bản ZS Lux + được trang bị bộ mâm 17 inch mới với nhiều họa tiết phức tạp hơn phiên bản cũ.

Phiên bản ZS Lux + ra mắt tại Hà Nội ngày 8/1. Ảnh: Ánh Dương

Bên trong, MG chú trọng đến tính thực tiễn. Màn hình được làm tràn viền lớn 10,1 inch thay vì 7 inch trước đây. Phanh tay điện tử (giữ tự động) với chức năng hỗ trợ phanh tay, khởi động bằng nút bấm, điều hòa tự động với bộ lọc bụi mịn PM2.5, van xả thứ hai là những chức năng mà phiên bản cũ không có. — Màn hình của người lái cũng được chuyển thành thiết bị điện tử hiển thị thông tin chi tiết hơn. Chất liệu nội thất cũng được cập nhật với ghế da, phím điều khiển chỉ khâu màu đỏ, bảng điều khiển được làm từ nhựa mềm, ôm da hơn phiên bản cũ.

Phiên bản ZS mới hủy bỏ phiên bản tiêu chuẩn trị giá 518 triệu USD và giữ lại hai bản, có tên ZS Com + và ZS Lux +. Phiên bản ZS Com + sẽ chỉ có bốn túi khí và bánh xe 16 inch. Trang bị cho Lux + sẽ có 6 túi khí, la-zăng 17 inch và đèn pha tự động, camera 360 và cửa sổ trời toàn cảnh, tay nắm cửa mạ crôm.

Động cơ vẫn là 1.5 mã lực và công suất 112 mã lực. Mô-men xoắn và lực cực đại là 150 Nm, nhưng hộp số đã chuyển từ số tự động 4 cấp (4AT) sang số tự động vô cấp (CVT). Với bản CVT, so với bản cũ thì xe chạy êm hơn và tiết kiệm tiền sạc hơn. Xe vẫn có ba chế độ lái.

ABS, EBD và các trang bị an toàn khác không thay đổi trên hai phiên bản, cảm biến áp suất lốp, cổng USB cấp nguồn cho ghi lái (lắp trên gương chiếu hậu xe) và xăng Tự động kết nối Apple Car Play và Android Auto là trang bị tiêu chuẩn của hai phiên bản này, riêng hai phiên bản Com + và Lux + có giá lần lượt là 569 và 619 triệu đồng. So với thế hệ trước, phiên bản cao cấp hơn được giảm giá 20 triệu đồng. Có bốn tùy chọn màu sắc là đỏ, đen, trắng và bạc.

Trong cùng phân khúc thị trường, ZS cạnh tranh với Hyundai Kona, giá 636-750 triệu đồng, Ford EcoSport 603-686 triệu đồng, Kia Seltos 589-. 719 triệu. So với các đối thủ, ZS có ít phiên bản hơn và biên độ giá cũng hẹp hơn, tuy nhiên mức giá của mẫu xe này lại dễ kiếm nhất trong phân khúc thị trường này.

Nhập thêm thiết bị từ Thái Lan (hưởng thuế nhập khẩu 0%), giảm giá 20 triệu NDT, ZS hấp dẫn hơn trước. Đặc biệt là tránh xa nguồn gốc Trung Quốc khiến nhiều khách hàng lo lắng. Tất nhiên, chiếc xe này vẫn sử dụng nhiều phụ tùng nhập khẩu từ công ty mẹ ở Trung Quốc đại lục, nhưng đại diện MG Việt Nam cho rằng điều này không quan trọng vì hãng có tiêu chuẩn chất lượng như nhau ở tất cả các thị trường. Tuy nhiên, xe MG bán tại Việt Nam hiện là xe thương hiệu Anh do Trung Quốc sở hữu và lắp ráp tại Thái Lan.

Tuy nhiên, đối với ZS mới, ZS gặp nhiều khó khăn hơn. So với các đối thủ, ngay cả những mẫu crossover cỡ nhỏ cũng có không gian rộng rãi, nhiều trang bị tiện nghi và an toàn mới có thể thu hút được khách hàng.

Ông Đặng Tiến Phương, Giám đốc kinh doanh kiêm Marketing của MG cho biết, sắp tới, công ty sẽ bổ sung thêm một phiên bản ZS giá rẻ với mức giá khoảng 500 triệu đồng.

Doãn Dũng

    Leave Your Comment Here