Tencent cung cấp dịch vụ đám mây 10TB miễn phí

Phó chủ tịch của Tencent, Peter Zheng gần đây đã thông báo rằng ông sẽ ra mắt dịch vụ lưu trữ đám mây của mình bên ngoài Trung Quốc vào đầu năm 2014, nhưng ông không cho biết ngày phát hành cụ thể. -Tencent sẽ cung cấp dung lượng lưu trữ miễn phí lên đến 10TB. Ảnh: Engadget .

Tại Trung Quốc, cuộc cạnh tranh cung cấp dung lượng lưu trữ miễn phí thông qua các dịch vụ trực tuyến đã bắt đầu vào tháng trước khi Baidu và Qihoo 360 cung cấp cho người dùng trong nước 1TB dung lượng lưu trữ. Vào tháng 8 năm 2013, Tencent đã bổ sung tới 10TB dung lượng lưu trữ, nhưng ban đầu chỉ dành cho người dùng Trung Quốc.

Xu hướng toàn cầu quyết định cung cấp cho người dùng 10TB dung lượng lưu trữ miễn phí cho thấy công ty dịch vụ Trung Quốc này đang có xu hướng mở rộng hoạt động kinh doanh ra thị trường toàn cầu. Cho đến nay, so với các dịch vụ đám mây phổ biến khác như Dropbox, Box hay Google Drive, đây là mức dung lượng miễn phí hấp dẫn nhất, thậm chí vượt tổng dung lượng của 3 dịch vụ này. Tuy nhiên, người dùng sẽ không thể sử dụng hết dung lượng lưu trữ 10TB. Bằng cách tải tài liệu lên Tencent, họ có thể tự động “mở khóa” chúng dần dần để có thêm dung lượng lưu trữ miễn phí. Quá trình “mở khóa” này sẽ không yêu cầu thêm bất kỳ chi phí nào.

Zheng nói thêm rằng dữ liệu người dùng trên toàn thế giới sẽ không được lưu trữ trên máy chủ đặt tại Trung Quốc, mà sẽ được chuyển sang máy chủ ở Hoa Kỳ hoặc Đông Nam Á, tương tự như trường hợp WeChat ở quốc gia này.

    Leave Your Comment Here