Hyundai vượt Toyota để bán phần lớn ô tô tại Việt Nam

Trong nửa đầu năm 2019, Toyota vẫn là thương hiệu Việt được ưa chuộng nhất, với doanh số hơn 37.000 xe. Đứng thứ hai là thương hiệu Hyundai do TC Motor lắp ráp và phân phối. Trong sáu tháng đầu năm 2020, khi Toyota đánh mất ngôi vương doanh số và nhường chỗ cho Hyundai, tình hình đã thay đổi.

Toyota, nhà sản xuất ô tô số một Việt Nam, phải đối mặt với sự cạnh tranh gay gắt của nhiều đối thủ. Chỉ ở phân khúc sedan hạng B, so với phiên bản điểm nhấn là city, Soruto, Mazda 2, Vios vẫn duy trì đà tăng áp đảo. Đồng thời, ngôi vương của Innova vốn nhiều năm qua trong lĩnh vực xe tải nhỏ đã phai nhạt và Mitsubishi đã soán ngôi. Mẫu SUV chủ lực của Toyota, Fortuner (3.677 chiếc), chỉ bán được 48 xe so với Hyundai Santa Fe trong nửa đầu năm 2020, bất chấp khoảng cách đã tạo ra hơn 3.400 xe trong năm 2019. Camry ở phân khúc hạng D vẫn bán chạy nhất, nhưng doanh số không cao so với sự đóng góp thị phần của Vios, Fortuner hay Innova. Ở phần còn lại của thị trường như sedan cỡ A, Toyota Vigo không gây bất ngờ trước Kia Morning hay Hyundai i10.

Lợi thế cạnh tranh của nhiều phân khúc thị trường đã giúp doanh số của Toyota tăng 32% trong cùng kỳ. Vào năm 2019, công ty sẽ ra mắt Toyota Corolla Cross, một mẫu CUV mới, lần đầu tiên ra mắt công chúng tại Thái Lan vào ngày 9 tháng 7. Mẫu xe này sẽ được bán vào tháng 8. Fortuner và Wigo nâng cấp cũng sẽ ra mắt trong thời gian còn lại của năm 2020. Không giống như Toyota, dưới sự lãnh đạo của TC Motor, Hyundai đã là một thế lực quan trọng đối với các nhà sản xuất ô tô trong vài năm trở lại đây. Nhật Bản. Santa Fe, i10, Accent, Kona đang dẫn đầu hoặc bám sát các xe bán chạy nhất. Tất cả những điều này đã dẫn đến việc lật đổ ngôi vương Toyota và cũng chứng tỏ sức hút của xe Hàn tại Việt Nam.

Hyundai Elantra, mẫu sedan hạng C lái trên đường phố Hà Nội. Ảnh: TC ô tô -Ngoại trừ hai cuộc đua ngựa giữa Hyundai và Toyota, các hãng xe đứng sau được chia thành hai nhóm, tiêu thụ trên 12.000 xe và dưới 5.000 xe. So với cùng kỳ năm 2019, Mazda mất 2 bậc trong top 10. Thương hiệu Trường Hải có mức sụt giảm doanh số lớn nhất, giảm 39%, Mazda vượt qua Honda và Kia. 10. Ford là một trong những thương hiệu thương mại đen tối nhất. Doanh số bán hàng giảm 46%, đưa Ford từ vị trí thứ năm vào năm 2019 (15.460) xuống vị trí thứ bảy vào năm 2020 (8.420). Nhóm cuối với Suzuki, Isuzu, Peugeot và Nissan đang gặp bế tắc. -Qingnan

    Leave Your Comment Here