Volvo XC90 mới giá 3,99 tỷ USD tại Việt Nam

Volvo sẽ ra mắt mẫu SUV mới tại Triển lãm Ô tô Việt Nam (VMS) 2019. Phiên bản facelift tầm trung nên XC90 chỉ có một số thay đổi nhỏ.

Ở phía trước, lưới tản nhiệt hai chấu màu bạc của phiên bản cũ được thay thế bằng một dải crôm đơn của phiên bản mới, giúp phần mui của xe trở nên cuốn hút hơn. Chiều ngang hông (la-zăng cải tiến) vẫn là loại đa chấu nhưng dáng điệu đà hơn. Có một phần mở rộng mạ chrome ở phía sau để kết nối hai đèn đỗ xe. Thiết kế nội thất không thay đổi, chất liệu ghế được cải tiến với da đục lỗ Nappa.

Volvo XC90 tại Triển lãm Ô tô Việt Nam 2019. Ảnh: Lương Dũng

Động cơ XC40 vẫn là loại T6 dung tích 2 lít, kết hợp công nghệ tăng áp và siêu nạp. Công suất là 320 mã lực và mô-men xoắn cực đại 400 Nm. Dẫn động bốn bánh toàn thời gian.

Điều hòa độc lập 4 vùng tiện nghi với máy lọc không khí, màn hình cảm ứng, hệ thống loa Bowers & Wilkins. Công nghệ an toàn, với điều khiển hành trình thông minh, cảnh báo va chạm phía trước, cảnh báo chệch làn đường, hỗ trợ giữ làn, khởi hành ngang dốc, hệ thống treo khí nén bốn bánh, camera 360 độ, hỗ trợ đỗ xe. Về cơ bản, XC90 có trình độ công nghệ cao trong lĩnh vực này, bao gồm BMW X5, Mercedes GLE, Audi Q7 hay Lexus RX. Giá 3,99 tỷ USD của XC90 cũng rẻ hơn 4,37 tỷ USD của G LE 450 hay 4,3 tỷ USD của BMW X5. Lexus RX có dòng sản phẩm rộng hơn, từ 3,18 – 4,64 tỷ đồng.

Sau 3 năm làm việc tại thị trường Việt Nam, Volvo đã có sự tăng trưởng tốt, năm thứ hai tăng gấp đôi so với năm trước. Công ty dự đoán rằng sẽ có hơn 500 xe trong năm 2019. So với các đối thủ như Lexus hay Mercedes, con số này vẫn chưa nhiều, bởi nhà sản xuất Thụy Điển vẫn là những thương hiệu trẻ tại thị trường Việt Nam.

Triển lãm ô tô Việt Nam 2019 tại Sài Gòn, triển lãm được tổ chức từ 23 đến 27/10, Quận 7 Trung tâm Hội nghị (SECC).

Đức Huy

    Leave Your Comment Here