Apple phụ thuộc quá nhiều vào iPhone

Trong triển lãm MacWorld vào tháng 1 năm 2007, nhà lãnh đạo quá cố Steve Jobs đã phát hành phiên bản iPhone đầu tiên. Chỉ trong 15 tháng, doanh số của iPhone thế hệ đầu tiên đã đạt 6,1 triệu chiếc, đưa Apple trở thành nhà sản xuất điện thoại di động lớn thứ ba trên thế giới sau Nokia và Samsung. — Sự tăng trưởng phi thường của doanh số iPhone không dừng lại ở đó. Con số này tăng từ 47,8 triệu trong quý đầu năm 2013 lên 74,5 triệu trong ba tháng đầu năm 2015. Tuy nhiên, nhiều chuyên gia kỹ thuật dự đoán doanh số iPhone sẽ giảm trong quý. Năm nay, tôi đã đánh dấu một chương mới của thương hiệu “Bitten apple”.

Một số thống kê được AFP công bố gần đây cho thấy sự phụ thuộc của Apple vào iPhone: Doanh thu năm 2015 của Apple là $ 233 tỷ, trong đó hai phần ba đến từ doanh số bán iPhone. . Nhiều người cho rằng sự phụ thuộc này đã khiến Apple giảm dần khả năng cạnh tranh và sáng tạo của cố lãnh đạo Steve Jobs. Nhà phân tích S & P Capital IQ của S & P Capital cho biết: “2015 là một năm cực kỳ thành công của Apple và iPhone. Tuy nhiên, Apple sẽ không bao giờ có được sự tăng trưởng mạnh mẽ như vậy của iPhone trong tương lai. — -Apple đã không đưa ra bình luận chính thức về doanh số bán iPhone từ mùa thu năm ngoái. Đồng thời, một số nguồn tin tiết lộ rằng công ty đang giảm đơn đặt hàng trước khi bán. Về vấn đề này, chuyên gia Angelo Zino giải thích rằng Apple đang chịu đựng Hậu quả của sự thành công của chính nó. “Trong cùng kỳ năm ngoái, Apple đã bán được 61 triệu chiếc iPhone trên toàn thế giới, tăng 40% so với cùng kỳ năm 2014. Để thuyết phục các nhà đầu tư đạt được mức tăng trưởng trên, giờ đây Apple phải bán nhiều hơn. 85 triệu iPhone. Nhưng hiện tại, chuyên gia Zino cho biết họ hy vọng doanh số iPhone sẽ dừng ở mức 55 triệu.

Nhà nghiên cứu thị trường John Feland đã đưa ra lý do cho doanh số tương lai của iPhone. ‘điện thoại Iphone. Có thể trở nên tối như vậy. Theo John, mặc dù Apple đã liên tục cập nhật các tính năng mới của iPhone, nhưng nhiều người dùng vẫn không thực sự cần mua iPhone mới. Lấy ví dụ về lập luận, ông John đã đề cập đến hai sản phẩm iPhone 6s và 6s Plus được phát hành vào tháng 9 năm ngoái.

Tất nhiên, không có cảnh báo phân tích được yêu cầu. , Apple biết rằng nó phải thay đổi. Tận dụng số lượng lớn người dùng (hiện có hơn 500 triệu người dùng trên toàn thế giới có iPhone), Apple đã ra mắt một loạt dịch vụ, từ Apple Watch, Apple Pay, Apple Music, Siri đến các thiết bị quản lý nhà thông minh. Những sản phẩm này được thiết kế để giúp người tiêu dùng sử dụng iPhone dễ dàng hơn, nhưng chúng không ảnh hưởng đến sự tăng trưởng của iPhone trong quá khứ.

Tuy nhiên, một số chuyên gia vẫn lạc quan về Apple. Murillo Campello, một chuyên gia tài chính tại Đại học Cornell, Hoa Kỳ, là một trong số đó: “Apple vẫn là một công ty giàu có và đầy triển vọng, vì vậy chúng tôi không thể nói rằng công ty này đã gặp khó khăn. Apple đang làm việc Đầu tư mạnh vào các sản phẩm trong tương lai, như công nghệ thực tế ảo hoặc lái xe tự trị. Như chúng ta đã thấy trong quá khứ, Apple thường làm chúng ta ngạc nhiên với kết quả của nó.

Hôm nay, Apple đã phát hành báo cáo hiệu suất mới nhất của mình. Trong quý IV năm 2015, Apple đã đạt được mức tăng doanh thu và lợi nhuận đáng kinh ngạc, nhưng sự tăng trưởng về doanh số iPhone đã giảm. Cụ thể, trong cùng kỳ năm ngoái, doanh thu và lợi nhuận của Apple đã tăng lần lượt 2% và 759. 100 triệu đô la Mỹ và 18,4 tỷ đô la Mỹ, trong khi doanh số iPhone tăng nhẹ 1% lên 74,8 triệu. Tuy nhiên, doanh số iPad và MacBook giảm 25% (xuống 16,1 triệu iPad) và 4% (xuống 5,3 triệu MacBook) .

Nguyễn tháng Năm

    Leave Your Comment Here