TV cao cấp giảm giá lớn vẫn thiếu

Sony, Samsung, LG và Toshiba vừa giảm giá loạt sản phẩm này trung bình từ 1-3 triệu đồng. Chẳng hạn, Sony 40HX855 tăng từ 31,9 lên 29,9 triệu đồng, 55HX855 tăng từ 54,9 lên 52,9 triệu đồng; LG 65LM6200 giảm gần 3 triệu đồng xuống 81,9 triệu đồng, trong khi 47LM6410 cùng mức, chỉ 27,9 triệu đồng; Toshiba 40PU200 giảm 2 triệu, giảm từ 10,99 xuống 8,99 triệu; Samsung 40ES6220 giảm từ 20,9 – 18,9 triệu … Nhìn chung, nhiều mẫu máy giảm giá thuộc phân khúc thị trường cao cấp với nhiều chức năng: sử dụng công nghệ LED, thiết kế tổng thể, màn hình full HD, hỗ trợ 3D. Đối với đại diện ngành hàng điện máy tại một số siêu thị, đợt giảm giá này sẽ tạo tiền đề cho các công ty chuẩn bị đưa các mẫu mới ra thị trường. So với mọi năm, số lượng mẫu mã lần này giảm đáng kể, một phần do lượng mẫu cũ còn nhiều, trong đó các mẫu cao cấp chiếm ưu thế. Việc giảm giá cũng nhằm kích thích nhu cầu mua hàng, vốn vẫn bình lặng kể từ Tết Nguyên đán. Đại diện siêu thị Trần Anh cho biết: “Tâm lý của người tiêu dùng là mua TV chơi Tết nên lượng khách sau Tết giảm hẳn.” Theo tính toán, mỗi mẫu TV cao cấp đều tăng từ 20% đến 25%. so với một năm trước.%. Chẳng hạn, Sony 55HX955 khi mới ra mắt có giá 79,9 triệu đồng thì bây giờ là 59,9 triệu đồng (trừ 20 triệu đồng). Ông Trần Xuân Nam, Giám đốc Sản phẩm Điện máy Siêu thị Topcare cho biết: “So với các sản phẩm ra mắt ban đầu, giá TV cao cấp trên toàn thị trường đã giảm trung bình khoảng 40%.” Mặc dù giá đã giảm mạnh. , phản hồi của siêu thị cho thấy Sức mua không có nhiều thay đổi. Đại diện Topcare cho biết, với việc tung ra thị trường các mẫu xe mới sắp ra Tết còn rất chậm nên đợt giảm giá này sẽ không ảnh hưởng nhiều đến sức mua của thị trường. Sức mua TV hiện nay chỉ bằng một nửa so với dịp Tết. Đại diện siêu thị Trần Anh cho biết: “Dòng máy cao cấp đắt hàng nên sức mua sẽ không tăng quá nhiều.” Hàng loạt mẫu mã mới dự kiến ​​cuối tháng 4 sẽ được tung ra thị trường. Năm nay General Enterprise chủ yếu nâng cấp các dòng máy cũ, tập trung vào loại cáp khổ lớn, chức năng kết nối Internet trên các dòng máy này sẽ được tích hợp nhiều hơn (chủ yếu tích hợp Wi-Fi, không sử dụng cổng LAN có dây như trước). Giá của sản phẩm không nên cao hơn, nhưng vẫn phải như những năm trước.

“Trong năm nay, một số công ty cũng sẽ loại bỏ dần việc sản xuất TV LCD. Ví dụ, anh Nguyễn Hải Đăng của ngành hàng điện máy siêu thị Trần Anh cho biết Sony không còn sản xuất dòng BX nữa.

Theo nhiều chuyên gia nhận định, mẫu mới của năm nay Hầu hết các mẫu đều là phiên bản nâng cấp, không có nhiều tính năng và công nghệ tuyệt vời, đồng thời, khi nhà sản xuất còn hàng các mẫu cũ thì giá của sản phẩm sẽ còn cao nên là cần thiết để đẩy sản phẩm vào kho. Đây là thời điểm tốt để mua sắm vì giá TV hợp lý.

    Leave Your Comment Here