Hai công ty lớn CR-V và CX-5 vượt quá doanh số

Với sự cải tiến của Hyundai Tucson vào đầu năm 2020, sức gió trong lĩnh vực xe hơi C cao cấp tại Việt Nam tiếp tục đảo chiều. Trước đó, Mazda CX-5 và Honda CR-V đã được tách ra khỏi nhau, tạo ra hai cuộc đua ngựa. Phân khúc thị trường xuyên biên giới 1 tỷ có ba giai đoạn đặc biệt. Trước năm 2019, Mazda CX-5 là ông vua trong lĩnh vực này và chỉ có Honda CR-V là mẫu xe bán chạy nhất. Nhưng kể từ đó, các mẫu xe Honda nhập khẩu đã vượt qua các đối thủ. Không chỉ vượt qua các mẫu xe do Trường Hải lắp ráp và bán, CR-V còn thay thế mẫu xe hạng B và City trở thành sản phẩm bán chạy nhất của hãng.

Đến năm 2020, tình hình sẽ thay đổi một lần nữa. Hyundai Tucson, được lắp ráp và bán bởi TC Motor, đã dẫn đầu. Chiếc Tucson trước đây là lựa chọn thứ ba sau hai mẫu xe Nhật Bản, với doanh số trung bình cao hơn một chút so với các đối thủ Nissan X-Trail, Mitsubishi Outlander, Subaru Forester.

Lợi nhuận năm 2015 của Trương Hải vào năm 2017, CX-5 là một trong những sản phẩm phổ biến nhất trong phân khúc này và toàn bộ thị trường. Thiết kế thanh lịch và thành thị của Kodo là điểm nổi bật của CX-5 tại thời điểm đó. Ngược lại, với thời gian trôi qua, tính cách của CX-5 dường như không hấp dẫn lắm.

Với sự ra đời của CR-V, xe hơi nhập khẩu và thiết kế thể thao đã trở thành xu hướng phổ biến nhất kể từ năm 2019. Đây là lần đầu tiên kể từ năm 2014, mẫu xe của Honda đã vượt qua CX-5. Do đó, sức hấp dẫn ngược của CR-V và CX-5 có thể được giải thích bằng yếu tố thời gian.

Hyundai Tucson, nhà phân phối tại khu vực Thủ Đức của Thành phố Hồ Chí Minh. Nhiếp ảnh: Thanh Nhân

Sau CX-5 và CR-V, lợi thế được quy cho Tucson. Hyundai Motor bán rất chạy trong quá trình tăng trưởng của ô tô Hàn Quốc tại Việt Nam. Bản thân Tucson là một trong những mẫu xe rẻ nhất trong phân khúc thị trường này và thiết kế của nó được thiết kế để đáp ứng nhu cầu trẻ hóa xe hơi của Hàn Quốc để đáp ứng nhu cầu của công chúng.

Doanh số bán hàng tích cực của Tucson một phần là do nguồn cung CR-V kém kể từ vài tháng năm 2020. Do ảnh hưởng của dịch Covid-19 tại Thái Lan, phiên bản nâng cấp của Honda CR-V vẫn chưa quay trở lại nước này vào năm 2020. Đại lý cập nhật phiên bản 2019 để tăng hàng tồn kho .

Phạm Trung

    Leave Your Comment Here