Apple bán ít iPad hơn trong quý 4

iPad dự kiến ​​sẽ giảm doanh số bán iPad trong quý 4 năm nay. Đại diện của “Quả táo” cho biết, do chi phí sản xuất của công ty tăng cao nên doanh số và lợi nhuận quý IV / 2012 sẽ ở mức “vừa phải” hơn trước.

Doanh thu tính toán của “Quả táo” trong quý 3 đạt 41 tỷ đô la Mỹ, mà phần lớn là nhờ điện thoại di động của Apple. Đồng thời, trong khoảng thời gian này, doanh số iPad chỉ đạt 14 triệu chiếc, thấp hơn so với dự kiến, doanh số bán ra trong quý 2 là 17 triệu chiếc.

Theo báo cáo của “Washington Post”, mặc dù đã dẫn đầu thị trường máy tính bảng trong nhiều năm trong hai năm qua, nhưng Apple đang phải chịu áp lực lớn hơn bao giờ hết. Thời gian gần đây, hàng loạt đối thủ như Amazon hay Google đã bắt đầu tung ra thị trường những mẫu tablet 7 inch giá rẻ như Kindle Fire HD và Nexus 7, buộc “Quả táo” phải tung ra iPad Mini mới có kích thước tương tự. Ngoài ra, nhà sản xuất Mỹ còn phải đối mặt với hàng loạt đối thủ ở các phân khúc thị trường khác, đối thủ gần đây nhất chính là Surface Tablet PC của Microsoft. Nhà phân tích Michael Gartenberg của Gartner cho biết: “Cuộc đấu tranh hiện nay giữa các nhà sản xuất máy tính bảng là để giành được sự quan tâm và chú ý của người dùng, đồng thời có chỗ cho nhiều công ty tham gia vào thị trường.” Một phần nguyên nhân là do Apple đã không thân thiện, thậm chí rất không thân thiện khi thấy đối thủ ra mắt sản phẩm mới. “Tôi nghĩ mọi người có thể tạo ra ô tô có thể bay và ô tô có thể bơi, nhưng nếu họ phát minh ra một chiếc ô tô có thể đảm nhiệm cả hai điều đó cùng một lúc thì sẽ không thể. Họ đang làm tốt ở tất cả các khía cạnh này. “công ty. Tim Cook (Tim Cook) cho rằng thương hiệu này đã cố gắng “nghiền nát” quá nhiều tính năng vào sản phẩm, và để làm ra iPad, Apple đã phải đưa ra rất nhiều lựa chọn khó khăn, chỉ để làm ra chiếc máy tính bảng có một tính năng tốt.

    Leave Your Comment Here