Chọn dầu nhớt phù hợp cho xe tay ga số 4 còn mới

Xe tay ga có truyền động dây đai liên tục (không có hộp số) và ly hợp khô. Xe số mới được trang bị hộp số và ly hợp dầu (nhớt). Động cơ của xe tay ga gần như kín mít nên phải sử dụng hệ thống làm mát cưỡng bức, còn xe số thì sử dụng gió tự nhiên.

Mặt khác, so với xe tay ga số, kích thước càng lớn thì lực cản khi đánh lái càng lớn, dẫn đến mức tiêu hao nhiên liệu cao hơn. Hệ thống ly hợp và cơ cấu truyền động của xe máy mới luôn phụ thuộc vào sự điều khiển của người dùng, và mọi thứ trong xe tay ga đều hoàn toàn tự động.

Đặc điểm kiểu dáng số tự động hơn Công suất cực đại có thể làm xe ga tỏa nhiều nhiệt khi tản nhiệt, chạy và nóng máy nhanh hơn xe số sàn. Vì những khác biệt này, mỗi mẫu xe yêu cầu một loại dầu động cơ riêng cho xe để tối đa hóa hiệu suất thông qua việc bôi trơn và làm mát thích hợp để giúp động cơ hoạt động êm ái và nhạy bén.

Xăng của động cơ cầm tay nóng hơn động cơ của xe tay ga, do đó, dầu bôi trơn phải có khả năng chịu nhiệt và chống oxi hóa tốt để duy trì độ nhớt cần thiết và hiệu suất bôi trơn trong thời gian dài. Để xe tăng tốc nhanh, tối đa công suất, làm mát động cơ tốt hơn và giảm tiêu hao nhiên liệu, dầu nhớt sử dụng trên xe tay ga thường là dầu đa cấp dạng lỏng, được thiết kế để giảm thiểu ma sát động cơ. Động cơ (phù hợp với tiêu chuẩn JASO MB) giống như xe số nên không cần lo lắng về sự trượt ly hợp. Các sản phẩm chuyên nghiệp trên thị trường dầu nhớt xe tay ga rất phong phú. Ví dụ, Shell Advance AX7 scooter 10W-40 là dầu động cơ xe tay ga 4 thì bán tổng hợp đáp ứng tiêu chuẩn JASO MB. So với các chất bôi trơn được pha chế theo công thức truyền thống, dầu bán tổng hợp có thể ngăn chặn cặn bẩn tốt hơn và giữ cho máy luôn sạch sẽ. Do được cấu tạo từ dầu gốc chất lượng cao và các chất phụ gia theo công nghệ RCE, sản phẩm này còn giúp xe kiểm soát ma sát một cách êm ái và nhạy bén.

Hơn nữa, dầu được sử dụng trong bánh răng ô tô phải được cân bằng. Động cơ, ly hợp và hộp số đều có tính năng bôi trơn tốt. Do đó, sản phẩm phải có hiệu suất ma sát cao (phù hợp với tiêu chuẩn JASO MA) để ly hợp không bị trượt (gây mất công suất và tăng nhiệt) và chống mài mòn để bảo vệ hộp số đúng cách. Đối với chiếc xe này, Shell Advance AX5 15W-40 có thể được chọn làm dầu khoáng chất lượng cao cho động cơ bốn thì. Sản phẩm này đáp ứng tiêu chuẩn JASO của Nhật Bản về mức hiệu suất JASO MA, và hệ số ma sát của chất bôi trơn ở mức cao, có thể đáp ứng yêu cầu của các kiểu bánh răng mới nhất. Lưu Thái Dương, chuyên gia tư vấn công nghệ dầu khí của thương hiệu Shell Lubricants cho biết: “Shell Advance AX5 15W-40 giúp xe vận hành êm ái trong điều kiện tắt máy liên tục vì nó tiết kiệm dầu.” Bộ truyền động van chống mài mòn cao. Ngoài ra, dầu nhớt được pha chế đặc biệt thông qua công nghệ RCE cũng giúp dầu duy trì độ nhớt lâu hơn. Các chuyên gia cũng cho biết, nếu sử dụng dầu nhớt hộp số xe tay ga không gây hại cho động cơ nhưng sẽ không phát huy hết hiệu suất của xe tay ga, ngược lại nếu sử dụng dầu nhớt xe tay ga sẽ gây ra hiện tượng côn tay. bị trượt. (Do giảm ma sát) khiến động cơ mất lực cho các bánh xe nhưng ô tô thì không. Xe không thể tăng tốc hoặc giảm tốc tốt, và ly hợp có thể bị hỏng nhanh chóng.

Để biết thêm chi tiết , vui lòng tham khảo Nơi này .—— Minh Trí

    Leave Your Comment Here