Ô tô Indonesia thay thế Thái Lan nhập về Việt Nam cuối năm 2018

Theo thống kê của Tổng cục Hải quan, từ ngày 21 – 27/12/2018, khi bước sang năm 2019, lượng xe khách nguyên chiếc tiếp tục đổ về Việt Nam. Tổng số 2.516 lượt xe về nước. Chúng trị giá hơn 42,7 triệu đô la Mỹ, giảm 17,2% (522 xe) so với tuần trước.

Toyota Vige, một trong những sản phẩm nhập khẩu từ Indonesia. Ảnh: Lương Dũng-Tiến Thành .

Indonesia và Thái Lan tiếp tục là hai quốc gia đứng đầu, chiếm hơn 93% lượng ô tô nguyên chiếc nhập khẩu. Trong đó, có 1.406 xe ở Quần đảo Kuril, và 941 xe ở Jinta. Ngoài ra, có 50 chiếc ở Trung Quốc. Indonesia là nơi các mẫu xe Toyota như Rush, Avanza, Wigo, Fortuner hay Mitsubishi Xpander cập bến thị trường Việt Nam. Mặc dù Thái Lan xuất khẩu hầu hết các dòng xe Volkswagen muốn nhập khẩu vào Việt Nam, đặc biệt là xe bán tải, trong tuần đầu tiên của tháng 12/2018, chỉ có hai chiếc được nhập khẩu về Việt Nam, nhưng số lượng đã tăng trong tuần này. Theo các chuyên gia, không có gì ngạc nhiên khi nhập khẩu ô tô từ một số nước biến động. Bởi vì mỗi doanh nghiệp sẽ có chiến lược bán hàng và kế hoạch thuê bao riêng trong từng thời điểm.

Tuy nhiên, nguồn cung không cân đối của một số sản phẩm hấp dẫn có thể gây ra biến động giá cho các nhà phân phối. Thời điểm cuối năm, thị trường ô tô trở nên sôi động, nhiều khách hàng lo ngại nếu cung không đủ cầu, nhất là dịp Tết Nguyên đán cận kề, giá ô tô có thể tăng cao.

    Leave Your Comment Here