Cửa hàng máy tính “kiếm bộn tiền” nhờ học trực tuyến

Theo thống kê của hệ thống bán máy tính xách tay FPTShop, từ ngày 16 đến 18/2, doanh số bán máy tính xách tay tại bộ phận này đã tăng gấp đôi so với mức trung bình trước Tết. So với cùng kỳ năm ngoái, doanh số bán máy tính xách tay đã tăng gấp 5 lần. Đại diện hệ thống cho biết, thời kỳ cao điểm mua sắm máy tính xách tay chỉ là sau kỳ nghỉ lễ đầu tháng. Têt, từ mùng 6 đến mùng 7 âm lịch.

“Nhu cầu mua máy tính xách tay đã tăng mạnh sau khi biết tin Trường phải hoãn lịch làm việc. Dù dự đoán nhu cầu đối với dòng sản phẩm này sẽ tăng nhưng đại diện FPTShop Nguyễn Thế Kha cho biết mức tăng 600% vẫn là điều bất ngờ. Theo thống kê, tại hệ thống này, máy tính xách tay bán chạy nhất từ ​​10-12 triệu đồng, tiếp đến là 16-20 triệu đồng, được mua nhiều như Dell Inspiron N3501, HP 15s, Acer Aspire 3, Asus Vivobook X509JA và các dòng máy khác được đáp ứng nhiều nhu cầu học tập Trong quá trình làm việc, nhiều khách hàng lựa chọn những mẫu máy hàng đầu tầm giá 20 đến 30 triệu đồng như MacBook Pro và Microsoft Surface 7 Pro. — -Nhu cầu về máy tính xách tay và webcam ngày càng tăng. Webcam tăng giá Đại diện cửa hàng máy tính An Phát (Hà Nội, Thái Lan) cho biết, từ mùng 6 đến mùng 8 Tết, cửa hàng bán được 100 chiếc mỗi ngày. Nhiều web camera, trên dưới một triệu chiếc nhãn hiệu Logitech hoặc Genius. Ngoài ra , nhiều người cũng mua Logitech C922, C930 và các mẫu camera khác với mức giá 2-3 triệu đồng để xem trực tuyến, dạy học hoặc họp trực tuyến, nhưng chất lượng của nó cao hơn. Tính đến tháng 3 năm ngoái, tại nhiều cửa hàng, webcam đã bị ” hết hàng “.

” Những mẫu webcam không tên tuổi trước đây có giá từ 50 đến 60.000 đồng nay đã được đẩy lên gần 300 chiếc. Thậm chí, tại nhiều cửa hàng, đại diện một cửa hàng tại Hà Nội (Hà Nội) Thái Lan cho biết, do nhu cầu quá cao nên người mua phải tranh nhau đi trước.

Một sản phẩm khác là máy tính bảng, đặc biệt là iPad, đã trở thành sản phẩm bán chạy nhất. Trong ba ngày qua, theo đại diện của hệ thống ShopDunk chuyên bán thiết bị Apple, doanh số bán iPad đã tăng mạnh trong những ngày gần đây, doanh số bán các sản phẩm trước đây không cao nhưng hiện đã chiếm 20% doanh số của hệ thống. Cận cảnh iPhone 12 Pro Max-thiết bị Apple bán chạy nhất Việt Nam.

Các mẫu iPad đang rất được ưa chuộng, đặc biệt là iPad Gen 8 phiên bản Wi-Fi giá 8,5 triệu đô la Mỹ rất rẻ, màn hình lớn 10,2 inch hỗ trợ cả Apple Pencil và bàn phím thông minh. Tại một số cửa hàng Apple tại Việt Nam, lượng hàng tồn kho của một số mẫu iPad đã bắt đầu giảm.

Do có nhiều tỉnh thành chậm trễ nên doanh số bán laptop, máy tính bảng và webcam tốt. Đối với sinh viên, nhiều trường đại học đã triển khai e-learning. Theo chia sẻ của chủ cửa hàng điện tử, đây là lý do những sản phẩm này được “săn lùng” trong những ngày gần đây. Điều này tương tự như những gì đã xảy ra vào tháng 3 năm 2020, khiến nhiều thiết bị trong tình trạng hết hàng.

Để đối phó với dịch bệnh, hầu hết các cửa hàng cũng ưu tiên bán hàng trực tuyến. Và giao hàng tận nhà mà không cần phải đến cửa hàng. Nhiều nơi, nhân viên giao hàng không thể thực hiện được đơn hàng. Bạn cũng có thể cung cấp hỗ trợ thông qua các ứng dụng như TeamViewer và UltraViewer để hạn chế hiển thị.

    Leave Your Comment Here