Lần đầu tiên Oppo vượt qua Huawei

Số liệu thống kê được thực hiện vào tháng 1, và thị phần của Oppo tại thị trường Trung Quốc đạt 21%, tiếp theo là Vivo với 20%. Huawei, Apple và Xiaomi đứng thứ hai với 16% thị phần.

Đây là lần đầu tiên Oppo vượt qua Huawei tại thị trường quê nhà, và đây cũng là một trong những thị trường điện thoại thông minh chính. . Doanh số bán điện thoại di động của Oppo tại Trung Quốc tăng 33% so với tháng trước và tăng 26% so với cùng kỳ năm ngoái.

Theo nhà phân tích Varun Mishra của Counterpoint, thành công của Oppo đến từ việc ra mắt thế hệ Reno mới, đồng thời có nhiều cải tiến hơn, đồng thời giá bán thấp hơn các sản phẩm thế hệ cũ, điều này cho phép Oppo có thể bán được hàng. với mức giá dưới $ 600 Chiếm được lợi thế trong “các sản phẩm cao cấp”. Đồng thời, các sản phẩm A-series của hãng cũng đã có động lực phát triển mạnh mẽ trong lĩnh vực sản phẩm tầm trung, với số lượng sản phẩm 5G đa dạng hơn trên thị trường.

Oppo Reno 5. Ảnh: Huy Đức-Khác với Oppo, Huawei ngày càng mất thị phần. Sự thiếu hụt linh kiện và lượng chip dần cạn kiệt trong kho đã khiến Huawei không thể tung ra nhiều sản phẩm 5G mới. Việc thiếu các dịch vụ của Google cũng khiến việc bán các mẫu 4G trở nên khó khăn.

Theo các chuyên gia, đây là nguyên nhân dẫn đến sự sụt giảm của hãng điện thoại dẫn đầu thị trường. Thống kê cho thấy hơn 65% điện thoại di động bán ra ở Trung Quốc trong quý 4 năm 2020 là sản phẩm tương thích với 5G. Ngoài ra, việc Honor tách khỏi Huawei cũng ảnh hưởng đến thị phần của hãng. Trong sáu quý vừa qua, thị phần của điện thoại di động Trung Quốc. Nguồn: Counterpoint

Các nhà khai thác khác đã được hưởng lợi từ tình hình của Huawei. Xiaomi đã giành được thị phần trong các cửa hàng trực tuyến, trong khi Vivo và Oppo tăng cường bán hàng ngoại tuyến của họ.

    Leave Your Comment Here