Cửa hàng máy tính “kiếm bộn tiền” từ học trực tuyến

Theo thống kê từ hệ thống bán máy tính xách tay của FPTShop, từ ngày 16 đến ngày 18 tháng 2, doanh số bán máy tính xách tay của bộ phận này đã tăng gấp đôi so với mức trung bình trước đó của dịp Tết. So với cùng kỳ năm ngoái, doanh số bán máy tính xách tay đã tăng gấp 5 lần. Đại diện hệ thống cho biết, đợt cao điểm mua sắm máy tính xách tay diễn ra sau kỳ nghỉ lễ đầu tháng. Têt, từ mùng 6 đến mùng 7 âm lịch.

“Nhu cầu mua máy tính xách tay tăng mạnh sau khi biết tin nhà trường phải hoãn giờ làm. Dự kiến ​​nhu cầu về dòng sản phẩm này sẽ tăng cao. Đại diện FPTShop Nguyễn Thế Kha cho biết:” Hiện vẫn còn 600%. của máy tính xách tay vẫn còn. Thật là bất ngờ. “-Theo thống kê, tại hệ thống này, máy tính xách tay bán chạy nhất 10-12 triệu đồng, tiếp theo là 16-20 triệu đồng. Được mua nhiều như Dell Inspiron N3501, HP 15s, Acer Aspire 3, Asus Vivobook Model như X509JA có thể đáp ứng nhiều nhu cầu học tập, trong quá trình làm việc, nhiều khách hàng lựa chọn các dòng máy cao cấp, mức giá từ 20 đến 30 triệu đồng như MacBook Pro, Microsoft Surface 7 Pro.

Đối với máy tính xách tay, nhu cầu sử dụng máy tính và webcam Đại diện cửa hàng máy tính An Phát (Hà Nội, Thái Lan) cho biết, từ mùng 6 đến mùng 8 Tết, trung bình mỗi ngày cửa hàng bán được hơn 100 chiếc máy ảnh Web thương hiệu Logitech hoặc Genius. trên dưới một triệu. Ngoài ra, nhiều người còn mua Logitech C922, C930 và các mẫu camera khác, giá 2-3 triệu đồng để xem trực tuyến, giảng dạy hoặc họp trực tuyến, Nhưng chất lượng cao hơn. Tính đến tháng 3 năm ngoái, trong nhiều cửa hàng, webcam đã “hết hàng” .—— “Những mẫu webcam không rõ nguồn gốc trước đây có giá từ 50 – 60.000 đồng nay được đẩy lên gần 300 chiếc. Thậm chí, tại nhiều cửa hàng, đại diện một cửa hàng ở Hà Nội (Hà Nội), Thái Lan cho biết, người mua phải tranh chợ do nhu cầu cao.

Một sản phẩm khác là lên kệ, đặc biệt là iPad, cũng trở thành sản phẩm bán chạy nhất trên kệ. Trong 3 ngày qua, theo đại diện hệ thống ShopDunk chuyên kinh doanh thiết bị Apple, những ngày gần đây doanh số iPad tăng mạnh, sản phẩm trước bán không cao nhưng hiện đã chiếm 20% doanh số toàn hệ thống. cận cảnh iPhone 12 Pro Max-thiết bị Apple bán chạy nhất Việt Nam.

Các mẫu iPad đang rất được ưa chuộng, đặc biệt là iPad Gen 8 phiên bản Wi-Fi 8,5 triệu giá rẻ, màn hình lớn 10,2 inch hỗ trợ cả Apple Pencil và bàn phím thông minh. Tại một số cửa hàng Apple tại Việt Nam, một số mẫu iPad bắt đầu giảm lượng hàng tồn kho.

Do giao hàng nhiều tỉnh thành chậm trễ nên doanh số bán laptop, máy tính bảng và webcam tốt. Đối với sinh viên, nhiều trường đại học đã bắt đầu triển khai e-learning. Theo chia sẻ của chủ cửa hàng điện tử, đây là lý do những sản phẩm này được “săn lùng” trong những ngày gần đây. Điều này tương tự như những gì đã xảy ra vào tháng 3 năm 2020, khiến nhiều thiết bị trong tình trạng hết hàng.

Để đối phó với dịch bệnh, hầu hết các cửa hàng cũng ưu tiên bán hàng trực tuyến và giao hàng tận nơi thay vì đến đó. Cửa tiệm. Nhiều nơi, nhân viên giao hàng không đủ để hoàn thành đơn hàng. Bạn cũng có thể cung cấp hỗ trợ thông qua các ứng dụng như TeamViewer và UltraViewer để hạn chế hiển thị.

    Leave Your Comment Here