YouTuber làm giả video đám tang nghệ sĩ Chí Tài

Sáng 10/12, hàng trăm video có tiêu đề “Lễ chôn cất nghệ sĩ Thái Cực Quyền” đã xuất hiện trên YouTube. Nhiều video mới ra mắt được vài giờ nhưng đã thu hút hàng nghìn đến hàng triệu lượt xem. Kết quả tìm kiếm của Google cũng cung cấp hàng chục liên kết từ mạng xã hội của video chứa nội dung liên quan đến Thái cực quyền của nghệ sĩ xuất hiện trực tiếp trên trang chủ. Đoạn video “trực tiếp” nói trên thực chất là giả.

– Video thời gian thực về đám tang nghệ sĩ Chí Tài thường xuất hiện trên YouTube. Nhiếp ảnh: Lưu Quý

Nhiều video chỉ quay cảnh bên ngoài bệnh viện, nơi đặt thi hài của nghệ sĩ Chí Tài. Tương tự, nhiều video có tiêu đề “Trực tiếp đám tang” nhưng nội dung là ảnh chụp trước của nghệ sĩ, sau đó sẽ chèn thêm văn bản hoặc giọng nói. Để thu hút thêm người xem, chủ sở hữu kênh đã tạo tiêu đề và hình đại diện có từ “thời gian thực”, hoặc đánh lừa khán giả bằng cách sử dụng biểu tượng hình tròn màu đỏ.

“Về cơ bản là giống nhau. Người dùng YouTube đã tạo tiêu đề đơn lẻ với một nội dung duy nhất để khiến người dùng nhấp chuột và tăng số lượt xem video. Cái chết của nghệ sĩ Chí Tài là chủ đề được quan tâm nhiều người. Đó là miếng mồi ngon cho chủ sở hữu kênh. Thời gian của nhân viên YouTube.

Theo chính sách cộng đồng, YouTube nghiêm cấm hành vi lừa đảo, bao gồm cả việc đặt tiêu đề, hình ảnh ngón tay cái và mô tả video (ngoại trừ nội dung). Tuy nhiên, nhiều người dùng YouTube Các kênh vẫn sử dụng kỹ thuật clickbait để lợi dụng nghệ sĩ nổi tiếng. Mỗi video này đều thu về hàng triệu lượt xem, trong đó có nhiều video là quảng cáo của Google. Huon cho biết: “Về mặt lý thuyết, chủ sở hữu kênh có thể kiếm được hàng chục triệu đồng Việt Nam từ những video này. kiếm được. “Theo các chuyên gia, người dùng có thể sử dụng tính toán băng tần của YouTube. Nếu vi phạm quy định, các video nói trên sẽ bị xóa và chủ sở hữu kênh sẽ bị phạt.

Việt Nam đứng trong top 10 quốc gia bị xóa nhiều nhất video từ YouTube, Xếp thứ 9 trên thế giới trong quý 3, với hơn 170.000 video. Hơn một phần tư trong số đó là spam, tin tức giả mạo hoặc lừa đảo.

Lưu Quý

    Leave Your Comment Here