Camera IP giá rẻ bán trên vỉa hè

Có thể được sử dụng cho mục đích xấu, đặc biệt là thông tin nhạy cảm hoặc có giá trị kinh tế, xã hội hoặc quân sự. “Ông Đường đã phân tích mẫu mã của một số camera giá rẻ trên thị trường và phát hiện phần mềm độc hại trong các thiết bị này. Theo Cục An toàn thông tin – Bộ Thông tin và Truyền thông, camera an ninh là một trong những thiết bị có nhiều lỗ hổng bảo mật nhất ở Việt Nam.

Theo TNP, vào tháng 10 năm 2020, một nhóm tin tặc tuyên bố rằng 50.000 camera IP đã bị tấn công, các video này bị đánh cắp trong thời gian từ 1 phút đến hơn 20 phút, ghi lại cuộc sống của các cặp vợ chồng và gia đình cho con bú. phụ nữ … Trong phòng khách, phòng ngủ và phòng tắm lộ thiên, hầu hết hình ảnh “nhạy cảm”, người trong video đều lộ diện, một số khỏa thân. Các nạn nhân được xác định chủ yếu ở Singapore, Thái Lan, miền Nam. Hàn Quốc và Canada.

Theo các chuyên gia bảo mật, người dùng nên chọn thương hiệu camera IP có uy tín và khẳng định chất lượng trên thị trường. Người mua nên ưu tiên xác minh các biện pháp bảo mật dữ liệu camera IP. Đặt mật khẩu mặc định và đặt Mật khẩu mạnh, và cập nhật các bản vá bảo mật thường xuyên. Ngoài ra, bạn cũng nên chú ý đến các tình trạng bất thường của camera, chẳng hạn như tự động quay.

Baolin

    Leave Your Comment Here