Tranh giành thị phần ngành công nghiệp ô tô của Việt Nam

Tính đến cuối quý 3 năm 2019, sức mua của ô tô Việt Nam tăng 18% so với cùng kỳ năm ngoái. Theo dữ liệu của VAMA, tính đến cuối tháng 9, toàn bộ thị trường đã tiêu thụ 219.205 xe (không bao gồm khung xe buýt), với trung bình hơn 800 xe mỗi ngày.

Đặc biệt, thị trường ô tô tăng trưởng 29% so với cùng kỳ. Doanh số năm ngoái đạt 163.485 xe, trung bình 605 xe mỗi ngày. Trong giai đoạn này, những chiếc xe lắp ráp của đất nước đã tiêu thụ 136.738 xe, giảm 13% so với 9 tháng đầu năm 2018, tuy nhiên, người Việt đã mua 93.596 xe nhập khẩu, tăng 150% so với cùng kỳ năm ngoái. -Thị trường ô tô Việt Nam đã trải qua bốn phần tư phát triển, phản ánh thị hiếu thay đổi của người tiêu dùng theo thời gian. Nhiều mô hình mới xuất hiện sau đó nhưng bán ra cũng tạo ra những bất ngờ. Nhưng có một số tên cũ, và mặc dù có nhiều ý kiến ​​trái chiều, chúng vẫn chứng minh được sức hấp dẫn tuyệt vời của nó.

Doanh số của Mitsubishi Xpander vượt quá tổng doanh số của Innova, Rush và Avanza.

Xpander đã xuất hiện trong những chiếc xe bán chạy nhất trên thị trường nhiều lần. Đầu năm 2019. Mẫu xe của Mitsubishi không chỉ thua xa nhiều đối thủ cùng giá, mà còn vượt qua cả Toyota Innova (8.849 chiếc). Tổng doanh số của các dòng MPV của Toyota bao gồm Rush, Avanza và Innova là 11.216 chiếc, ít hơn 769 so với Xpander (11.985 chiếc) trong chín tháng năm 2019. Ảnh: Đức Huy

chưa hoàn thành vào năm 2019, nhưng Xpander được coi là “con ngựa đen” trên thị trường ô tô Việt Nam. Hiện tại, các mẫu xe nhập khẩu từ Indonesia là động cơ chính thúc đẩy doanh số của Mitsubishi. Điểm nổi bật này hoàn toàn trái ngược với sức mua thấp của các mô hình khác của công ty. Trong phân khúc thị trường đang phát triển nhanh, Outlander được lắp ráp trên toàn quốc và là mẫu crossover hạng C, với chưa tới 3.000 xe được bán ra.

Trước khi Xpander xuất hiện, Toyota Innova là vua của những chiếc minivan tại Việt Nam, bất chấp các đối thủ như Chevrolet Orlando, Kia Rondo và Suzuki Ertiga. Do đó, mặc dù thuộc hai phân khúc thị trường khác nhau, việc để Xpander vượt trội so với thị trường cũng sẽ gây áp lực lớn cho Toyota. Altis là một tượng đài. Sau Hyundai Elantra, Kia Cerato hay sản phẩm Mazda3 của Nhật Bản, dường như không có đối thủ cạnh tranh. Biến Toyota Fortuner trở thành một trong 10 chiếc xe bán chạy nhất trên thị trường. Mẫu xe nổi tiếng này đã bán được hơn 1.400 chiếc vào tháng 9, nhanh chóng phục hồi hiệu suất và đứng thứ 5 trong số những chiếc xe phổ biến nhất. Vào cuối quý 3, Fortuner đã bán được 8,708 xe, vượt qua 2.117 xe của đối thủ cạnh tranh là Hyundai Santa Fe.

Toyota Fortuner trưng bày tại một đại lý ở quận Bình Thành, thành phố Hồ Chí Minh. Nhiếp ảnh: Thanh Nhân

Vào tháng 9, Toyota đã trả 50% phí đăng ký, cũng như các chính sách ưu đãi cho các đại lý, giá của Fortuner, đặc biệt là giá của Quốc hội từ 40 đến 50 triệu đồng trở lên. Việc quảng bá phương pháp này đã dẫn đến một sự gia tăng khác về doanh số của những chiếc SUV loại D.

Innova, sử dụng Fortuner cùng với Vios, là mô hình mang lại doanh số cao nhất cho các liên doanh Nhật Bản. Toyota hạ giá Fortuner để tăng sức mua, giải quyết các vấn đề bán hàng ngắn hạn và tạo đà cho mùa bán hàng vào cuối năm. Các ưu đãi dành cho ô tô chiếm lĩnh thị phần tiếp tục trong tháng 10, trị giá từ 9 đến 100 triệu đồng.

CX-5 có thể trở thành cựu vương do CR-V-từ đầu năm kết thúc vào tháng 9, CR-V và CX-5 linh hoạt hơn trong việc nhập khẩu và lắp ráp giá thấp hơn một chút Có sự cạnh tranh khốc liệt giữa các nhà nhập khẩu. Doanh số của các mẫu xe của Honda là 10.322, cao hơn 2.380 so với các sản phẩm do Trương Hải phân phối.

Một thế hệ mới của CX-5 tại nhà máy Trường Hải ở tỉnh Quảng Nam. Chụp ảnh: Thaco

Honda CR-V đã nới rộng khoảng cách doanh số với Mazda CX-5 và nắm bắt cơ hội để Việt Nam lần đầu tiên vượt qua đồng bào kể từ năm 2014. CR-V thậm chí còn thay thế City, hiện là chiếc xe bán chạy nhất trong liên doanh Nhật Bản. Đối mặt với nguy cơ suy giảm thị phần, Mazda CX-5 dự kiến ​​sẽ bán được 100 triệu xe vào tháng 9 và tháng 5. 10. Honda đã không giảm cùng số tiền, nhưng đã hỗ trợ gần 10 triệu đô la tiền quyên góp. Các đại lý của Honda cũng cắt giảm CR-V 20 triệu đô la.

Kia Soluto (Kia Soluto) đã bắt đầu sản xuất 619 chiếc xe, Vios (Vios) đã khẳng định sức mạnh của mình

Xe hạng B tháng 9 đã được chào đón. Trình bày bởi Kia Soluto. Phiên bản cao nhất của chiếc xe do Trường Hải lắp ráp có giá 455 triệu USD, rẻ hơn 35 triệu USD so với phiên bản thấp nhất của Toyota Vios. Trong tháng đầu tiên bán hàng, Soluto đạt 619 chiếc.

Kia Soluto được ra mắt tại Đà Nẵng vào tháng 9 năm 2019. Ảnh: Đức Huy

Với sự xuất hiện của Soluto, đối thủ của Toyota Vios không chỉ là thương hiệu Hàn Quốc, bên cạnh Hyundai Accent. Mức giá thấp nhất 399 triệu USD của Soluto đã trở thành vũ khí mua xe đầu tiên của Trường HảiDịch vụ đua xe-Vios vẫn là vua của phân khúc này và toàn bộ thị trường ô tô Việt Nam. Tính đến cuối tháng 9, mẫu xe chở khách của Toyota đã bán được 19.120 xe, nhỉnh hơn 5.500 xe so với đối thủ Accent.

TC Motor, Toyota và Truong Hai-Cauldron chiếm hơn 65% trong số ba thương hiệu trong ngành công nghiệp ô tô trong nước và doanh số bao gồm các thành viên VAMA và TC Motor. Trong phân khúc xe du lịch, Toyota Việt Nam vẫn dẫn đầu với 56.805 xe, theo sau là xe máy TC 49.233 và xe Trương Trường (Thaco) 48.405 xe. Vào tháng 9 năm 2019, thương hiệu Thành Công đã bán những chiếc xe lắp ráp nhiều nhất, trong khi Honda thống trị doanh số bán xe nhập khẩu. sau đây THACO và TC Motor đã và sẽ tiếp tục ưu tiên các chiến lược lắp ráp trong nước. Liên doanh Toyota bán cả sản phẩm nhập khẩu và lắp ráp.

    Leave Your Comment Here