Toyota Innova cắt giảm 100 triệu đô la dưới áp lực từ Xpander

Innova của Toyota, Mitsubishi Xpander và Suzuki Ertiga đã chứng kiến ​​doanh số bán hàng hỗn hợp trong loạt minivan dưới một tỷ mùa gần đến đêm giao thừa năm 2020. Các mô hình Toyota lắp ráp là không tốn kém và cung cấp các phụ kiện bổ sung, trong khi hai mô hình nhập khẩu “yên lặng như móng vuốt”. -Toyota Innova được trưng bày trong phòng triển lãm của khu vực Heijo. Chụp ảnh: Thanh Nhân

Toyota Innova dựa vào phiên bản mặt bằng 2.0 MT của nhà giao dịch để giảm xuống còn 100 triệu trở lên, với giá niêm yết là 771 triệu đô la Mỹ. Hộp số tự động giảm khoảng 40 đến 50 triệu. Một nhân viên trong một showroom ở Toyota 1 cho biết: “Đại lý quản lý các chương trình giảm giá và bán hàng, vì vậy Innova có giá như vậy. Đến năm 2020, nó sẽ ít nhiều.” Giá thấp nhất của Innova cao hơn một chút sau khi giảm xuống còn 671 triệu USD. Phiên bản cao nhất của Xpander (620 triệu USD) là khoảng 50 triệu đồng.

Innova không có giảm giá trước đó. Ngoài Vios và Fortuner, đây là một trong những công ty xe hơi lớn tại thị trường Việt Nam. Nhiều nhân viên của các đại lý Toyota thừa nhận rằng thị trường ô tô năm 2019 cạnh tranh hơn so với các năm trước. Một chuyên gia tư vấn bán hàng cho biết: “Nếu trước đây người mua đã coi xe gia đình, thì Innova là chiếc đầu tiên, nhưng bây giờ Xpander, Ertiga ngày càng nhiều. Do đó, việc bán xe trở nên khó khăn hơn.” Về lắp ráp nguồn, do nhập khẩu, Mitsubishi Xpander và Suzuki Ertiga đã ở trong thời kỳ khô hạn vào cuối năm nay. Nếu khách hàng đặt mua hai chiếc xe bây giờ, thời gian giao hàng sẽ tiếp tục cho đến tháng 2 năm 2020. Xpander duy trì doanh số tốt và sức hấp dẫn, do đó không có kế hoạch giảm. Năm 2019, Mitsubishi chủ yếu tăng nhu cầu và hạ giá xe bán chậm hơn như Outlander, Pajero Sport và Attrage, trong khi giá của Xpander lần lượt là 550 triệu đồng và 620 triệu đồng. Điều tương tự cũng đúng vào cuối năm 2019.

Suzuki Ertiga đã bán được hơn 800 xe trong tháng 11, gần gấp đôi so với tháng 10 và là doanh số cao nhất kể từ đầu năm 2019. Ertiga đột nhiên có doanh số cao do đơn đặt hàng. Khách hàng đợi trước vài tháng. Một số đại lý Suzuki tại thành phố Hồ Chí Minh cho biết, không còn giá cơ sở Ertiga là 499,5 triệu USD. Khách hàng đặt xe bây giờ có thể đợi đến tháng 2 năm 2020.

Phiên bản tự động của Ertiga trị giá 595 triệu đồng không còn là xe hơi, bất kỳ chương trình sửa đổi hay phụ kiện nào. Một đại lý Suzuki đề nghị mức giá 570 triệu đồng. Nếu khách hàng muốn đặt hàng và lên xe càng sớm càng tốt, nó sẽ tăng thêm 21 triệu đồng. Lời giải thích trong phòng trưng bày là Ertiga có số lượng xe rất ít và đang chờ vận chuyển từ Indonesia để hạ cánh vào năm tới.

Do sự xuất hiện của “hiện tượng”, dưới 1 tỷ minivan sẽ hoạt động vào năm 2019. Mitsubishi Xpander, model Đây là sản phẩm bán chạy thứ hai trên thị trường sau Vios. Trong những năm qua, Xpander đã phá vỡ vị thế độc quyền của Innova, hạ giá mạnh của Toyota, từ đó thúc đẩy nhu cầu.

Phạm Trung

    Leave Your Comment Here