Đa dạng giá chuột chơi game

Đối với người chơi, ngoài bàn phím, chuột cũng là một trong những yếu tố cơ bản của “thiết bị trò chơi”. Lý do là chuột chơi game chính xác hơn các sản phẩm thông thường. Ngoài ra, một số mô hình hiện tại cũng bao gồm nhiều tính năng để tối ưu hóa hỗ trợ cho người chơi hoặc các loại trò chơi riêng lẻ. Tuy nhiên, việc chọn chuột chơi game phù hợp không hề đơn giản.

Giá chuột chơi game hiện tại dao động từ 200.000 đồng đến gần 3 triệu đồng. Trong số đó, các thương hiệu phổ biến nhất trên thị trường là SteelSeries, Logitech và Razer.

Ông Dong, chủ cửa hàng PlayZone (phố Wan, Hà Nội), cho biết Deathadder là một trong những mẫu bán chạy nhất. Giá hiện tại của Razer là khoảng 900.000 đồng Việt Nam. Trong khi đó, dòng sản phẩm chuột chơi game bán chạy nhất của SteelSeries có thể bao gồm Kinzu V2 với khoảng 650.000 đồng Việt Nam. Đối với Logitech, các sản phẩm bán chạy nhất có thể bao gồm G300 hoặc G400, với mức giá dao động từ 520.000 đến 550.000 đồng. Một số model cao cấp, như Alienware Tactx hay SteelSeries Sensei Raw, đắt hơn, dao động từ 1,5 đến 2,3 triệu đồng.

Ngoài các thương hiệu cung cấp các sản phẩm đắt tiền, người chơi cũng có thể mua các thương hiệu từ cấp thấp hơn, chẳng hạn như E-Blue với chất lượng tốt. Giá sản phẩm của hãng chỉ 200.000 đến 350.000 đồng.

Giá của “Chuột trò chơi” được trả bởi mỗi người dùng. Tuy nhiên, theo ông Ken, các kỹ thuật viên tại SenShop (Hathai, Hà Nội) chỉ cần khoảng 500.000 đồng để có được một con chuột chơi game chất lượng.

Việc lựa chọn trò chơi chuột phụ thuộc vào nhiều yếu tố, chẳng hạn như cảm giác sử dụng Ông Ken giải thích rằng các thông số kỹ thuật và mức độ ưu tiên của từng loại trò chơi.

Ông Ken cho biết, khi chơi nhiều game bắn súng góc nhìn thứ hai (FPS), người chơi nên chọn chuột có cảm biến cao cấp, độ chính xác tuyệt đối, nút tốt và không cần quá nhiều nút. Đối với các trò chơi chiến lược thời gian thực (RTS), chúng yêu cầu một nút nhỏ gọn và linh hoạt. Để chơi một trò chơi nhập vai (RPG), bạn phải chọn một con chuột có nhiều nút có thể được gắn vào “kỹ năng”.Một số người dùng cũng chọn chuột chơi game vì vẻ ngoài bắt mắt của chúng. Đặc biệt, Razer đã trở thành một trong những thương hiệu nổi tiếng nhất nhờ thiết kế hung hăng, có nhiều họa tiết và đèn nền màu. Một số mô hình của thương hiệu, như Naga Hex hay Imperator Battlefield, được bán với giá hơn 1,5 triệu đồng Việt Nam.

Bài viết và ảnh: Xuân Ngọc

    Leave Your Comment Here