Nhà máy ô tô Việt Nam tạm thời đóng cửa

VinFast nói rằng không thể nói cho đến thời điểm phẫu thuật vì nó phụ thuộc vào quá trình bệnh và hướng dẫn của chính phủ. Khi dịch Covid-19 phát triển theo những cách phức tạp, nó đã quyết định đình chỉ sản xuất để bảo vệ lực lượng lao động.

Sau khi đình chỉ kinh doanh, nhà máy VinFast sẽ hợp tác với các nhóm khác của Vingroup để nghiên cứu và sản xuất Xuất khẩu tất cả các máy thở (xâm lấn và không xâm lấn), và nhiệt kế sẽ được cung cấp cho thị trường nội địa. Trong thời gian đình chỉ sản xuất ô tô, các nhà sản xuất ô tô Việt Nam “sẽ phát triển sản phẩm mới và mở rộng mạng lưới”.

Ngoài VinFast, Nissan Việt Nam cũng tuyên bố sẽ ngừng sản xuất vào ngày 5/4. Mercedes là nhà sản xuất xe hơi hạng sang duy nhất tại Việt Nam có nhà máy tại Việt Nam. Công ty cũng sẽ ngừng sản xuất cho đến ngày 15 tháng 4, hoặc có thể lâu hơn tùy thuộc vào tình hình thực tế. Tất cả các đại lý cung cấp dịch vụ 24 giờ và dịch vụ đường dây nóng để giúp khách hàng khi cần. Hiện tại, có tổng cộng 7 nhà sản xuất ô tô bao gồm Ford, Toyota, Honda, TC (Hyundai Motor hội), VinFast, Nissan và Mercedes đang tạm ngừng sản xuất xe hơi tại Việt Nam. Tại các quốc gia Đông Nam Á như Thái Lan và Indonesia, nhiều nhà sản xuất ô tô đã đưa ra quyết định tương tự.

Dây chuyền sản xuất xe từ VinFast đến Hải Phòng. Ảnh: Minh Tuấn

Nhà máy VinFast được đặt tại thành phố Hải Phòng và được đưa vào hoạt động vào ngày 14 tháng 6 năm 2019. Dự kiến ​​sẽ có công suất 250.000 đơn vị trong giai đoạn đầu tiên và 500.000 đơn vị trong giai đoạn thứ hai. Các sản phẩm được sản xuất tại nhà máy VinFast bao gồm xe Fadil, xe Lux A2.0, SUV Lux SA2.0 và xe máy điện. VinFast cũng sở hữu quyền phân phối cho Chevrolet Motors (công ty con của General Motors), chẳng hạn như SUV Trailblazer và xe bán tải Colorado.

Năm 2013, Nissan Việt Nam, một liên doanh được thành lập bởi Tập đoàn Tan Chong (Malaysia), với 74% cổ phần và 26% cổ phần của Nissan Nhật Bản, đã xây dựng một nhà máy tại Đà Nẵng. Hiện tại, nó đang lắp ráp các mô hình như Sunny sedan và Crossover X-Trail, và đang trong giai đoạn mở rộng. Liên doanh cũng nhập khẩu các mẫu xe Nissan khác từ Thái Lan, chẳng hạn như chiếc SUV SUV và bán tải Navara, và bán chúng tại Việt Nam.

Sunny (trái) và X-Trail được lắp ráp tại Đà Nẵng. Liên doanh Nissan Việt Nam. Ảnh: Nissan

Vào giữa tháng 12 năm 2018, Nissan Nhật Bản tuyên bố sẽ chấm dứt liên doanh với nhà phân phối ô tô của hãng Nissan Nissan Tan Chong. Quyết định này sẽ có hiệu lực vào ngày 10 tháng 9 năm 2019. Tuy nhiên, hai bên đã đồng ý kéo dài thời gian hợp tác của hai bên thêm một năm cho đến ngày 10 tháng 9 năm 2020.

    Leave Your Comment Here