Google và Amazon đang dần giết chết các thiết bị phổ biến

Thị trường thiết bị kỹ thuật số truyền thống đang bị thu hẹp – Vào ngày 2 tháng 6, Giám đốc điều hành Intel Brian Krzanich đã nói về “chu kỳ nâng cấp” của máy tính. Ông nói rằng nếu người dùng bắt đầu thay thế thiết bị 4 năm trước, ngay cả khi thiết bị vẫn đang được nâng cấp, thì bây giờ là (2016) 6 năm. Tất nhiên, đây là tin tốt cho người dùng cuối, nhưng không nhất thiết là cho các nhà sản xuất.

Mặc dù cập nhật liên tục, thị trường cho các thiết bị kỹ thuật số truyền thống đang giảm dần. Ảnh: Tech Insider. Đồng thời, chu kỳ bán hàng của máy tính bảng cũng trải qua xu hướng tương tự. Mặc dù thiết bị đã phá vỡ thị trường CNTT, nhưng người dùng không còn quan tâm. Tuy nhiên, sáu năm sau khi iPad được ra mắt và phát triển mạnh mẽ, IDC đã phải điều chỉnh dự báo của mình để coi nó như một “công cụ cơ bản” đơn giản hơn là một “cuộc cách mạng” để đạt được doanh số cao nhất. .

Thị trường điện thoại thông minh không tốt. Các chuyên gia nói rằng mặc dù sự gia tăng của các nhà sản xuất điện thoại thông minh Trung Quốc, thị trường gần với mức bão hòa và tăng trưởng rất chậm. Người dùng có xu hướng chọn các sản phẩm Android rẻ hơn các mẫu đắt tiền vì chức năng của chúng gần như giống nhau.

“Tại sao bạn muốn mua một chiếc iPhone có giá hơn 700 đô la và một chiếc iPhone có giá 200 đô la có các tính năng tương tự? Bây giờ một chuyên gia trong thế kỷ 21 nói:” Và người dùng đã trở nên thông minh hơn. – Theo Tech Insider, mặc dù ngoại hình, phần cứng và chức năng liên tục được nâng cấp, với xu hướng này, các nhà sản xuất máy ảnh kỹ thuật số cần đặc biệt chú ý. Cuộc suy thoái “thảm khốc” có thể đang đến gần. Tuy nhiên, không phải ai cũng lo lắng về xu hướng này như Google hay Amazon.

Mối đe dọa của Chromecast và Echo

Kể từ năm 2013, Google đã bán được hơn 25 triệu thiết bị Chromecast. Tự hỏi tại sao thiết bị mới lại hấp dẫn đến vậy? Câu trả lời là tính hữu dụng của nó.

Chromecast và Echo đã tạo ra nhiều tiện ích hơn, rẻ hơn các thiết bị truyền thống. Ảnh: Android Central.

Với Chromecast, người dùng chỉ cần bỏ ra 35 đô la để biến một TV TV kiểu cũ thành một chiếc TV thông minh, trong khi sở hữu SmartTV có giá 300 đô la. (Hơn 5 cm), Chromecast có thể được kết nối với TV và được điều khiển bằng iPhone, thiết bị Android, máy tính xách tay và phát bất cứ thứ gì bạn muốn trên màn hình, lướt từ YouTube, Netflix, Google Music, Pandora đến Facebook, Twitter Và sau đó theo dõi tin tức …

Amazon gần đây đã ra mắt Echo và ngay lập tức được liệt kê là “sản phẩm trong tương lai”. So với Chromecast, loa không dây và PDA thông minh hơn, nhờ công nghệ tiên tiến có thể thực hiện tối ưu hóa rảnh tay và có thể được sử dụng ở bất cứ đâu, như nghe nhạc qua Wi-Fi. -Fi hoặc cung cấp thông tin qua điện thoại thông minh qua Bluetooth, lên lịch … chỉ cần ra lệnh bằng giọng nói, mọi thứ sẽ được thực hiện.

Echo được coi là có tiềm năng trong tương lai do sự tích hợp của Alexa, phần mềm cho phép giám sát và thực hiện các lệnh. Giờ đây, nó đã được phát triển bởi các nhà phát triển với hơn 1.000 kỹ năng và có thể thực hiện các nhiệm vụ khó khăn hơn, chẳng hạn như đặt bánh pizza hoặc nghe nhạc Spotifi.

Apple, Samsung … tùy thuộc vào máy tính xách tay, Chromecast và Echo chắc chắn sẽ nguy hiểm. Tuy nhiên, bây giờ họ có thể không phải lo lắng.

Đối với Amazon, Echo vẫn không thể giúp các công ty kiếm tiền và nhà bán lẻ nổi tiếng này dường như không cần đến nó, bởi vì bài báo “mục tiêu của họ” là thúc đẩy lĩnh vực thương mại điện tử. Tương tự, đối với Google, khởi chạy Chromecast không phải là mục tiêu tăng người dùng YouTube và tải xuống ứng dụng trên Google Play, vì đây là công cụ kiếm tiền chính.

Nói tóm lại, Chromecast và Echo sẽ không giết chết điện thoại thông minh, máy tính bảng hoặc TV, ít nhất là trong năm 2016. Nhưng điều này sẽ khiến các nhà sản xuất thận trọng vì xu hướng giá rẻ và nhiều tiện ích được người dùng ưa chuộng hơn là các thương hiệu giả lập. Thương hiệu vẫn giữ nguyên .

Baolin

    Leave Your Comment Here