Giá trị trung bình của ô tô nhập khẩu là 417 triệu đồng

Trong 15 ngày đầu tháng 3, số lượng ô tô nhập khẩu đạt 3,880, trị giá 69,6 triệu đô la Mỹ, tương đương với giá trị trung bình khoảng 17.940 đô la Mỹ mỗi xe, tương đương 417 triệu đô la Mỹ. Trong khi đó, cùng kỳ năm ngoái, số lượng ô tô nhập khẩu là 2.325, trị giá hơn 50 triệu USD và chi phí trung bình cho mỗi chiếc xe là khoảng 21.505. Đô la Mỹ, khoảng 500 triệu đô la Mỹ. Do đó, giá trị của ô tô nhập khẩu năm nay đã giảm khoảng 83 triệu đô la so với tháng 3 năm ngoái. Lý do là vào đầu năm 2018, Honda là nhà sản xuất xe hơi duy nhất có thể nhập khẩu CR-V. Đồng thời, so với Honda crossover, tất cả các công ty đã nhập khẩu xe trong năm nay, và nhiều mẫu xe rẻ hơn so với Honda.

Kể từ đầu năm 2019, nguồn cung ô tô nhập khẩu vẫn ổn định. Số lượng ô tô bị hải quan xóa trong 15 ngày đầu tháng 3 đạt 5.790 chiếc, trị giá hơn 117,4 triệu USD. So với cùng kỳ năm ngoái, số lượng ô tô nhập khẩu tăng 14,3,7%.

Ngài Honda đang chờ làm thủ tục hải quan tại cảng. So với cùng kỳ năm ngoái, nguồn cung ô tô nhập khẩu vẫn ổn định trong ba tháng đầu năm nay. Chụp ảnh: Hùng Cường

Trong nửa đầu tháng 3, chiếc xe tải đã cung cấp 1.728 chiếc ô tô nhập khẩu trị giá khoảng 39,8 triệu USD. Hiện tại, tất cả các xe giao hàng nguyên bản tại Việt Nam đều được nhập khẩu từ Thái Lan. Kể từ đầu năm, số lượng xe tải nhập khẩu vào Việt Nam đã lên tới con số 8.810, so với con số 268 cùng kỳ năm ngoái.

Nguồn cung ô tô nhập khẩu thường xuyên giúp ổn định giá xe trên thị trường ở một mức độ nhất định. . . Hiện tượng xe sang trọng hiếm hoi cũng có hiện tượng. Đôi khi, người mua xe phải bỏ ra hàng chục đến hàng trăm triệu đô la để mua xe nhập khẩu. Tuy nhiên, hiện tượng này không còn phổ biến.

Bất kể giá nào, những chiếc xe nhập khẩu như Honda CR-V, Toyota Fortuner, v.v đã được khôi phục về giá chính xác. Tùy thuộc vào phiên bản, một số thậm chí có thể giảm giá và cung cấp quà tặng cho người mua. Người mua những chiếc xe kén chọn như Nissan Terra, Toyota Vigo và Mitsubishi Pajero Sport đã được các đại lý bán và cung cấp ưu đãi tiền mặt cho khách hàng. Trên thị trường, một số người mua xe vẫn cần chi nhiều tiền hơn cho các đại lý. Một số phiên bản của Ford Everest đã hết hàng hoặc thiếu màu, và khách hàng có thể cần chi khoảng 15 đến 60 triệu đồng, tùy thuộc vào vị trí. – Từ đầu năm, số lượng xe CBU nhập khẩu vào Việt Nam đã lên tới 31.555, trị giá gần 700 triệu đô la Mỹ. Trong khi đó, cùng kỳ năm ngoái, số lượng ô tô nhập khẩu đạt 2.364, trị giá hơn 52 triệu đô la Mỹ.

Trong hai tháng đầu năm nay, nguồn cung ô tô thường xuyên tăng mạnh lượng nhập khẩu. Doanh số bán xe nhập khẩu so với cùng kỳ năm ngoái. Năm ngoái và vài tháng cuối năm 2018. Cuộc cạnh tranh bán hàng giữa xe lắp ráp và nhập khẩu đã dẫn đến cạnh tranh về giá, và nhiều mẫu xe hiện đang cung cấp các ưu đãi và giảm giá.

Ngọc Tuấn

    Leave Your Comment Here