Mô hình “vô song” tại Việt Nam

Theo dữ liệu từ Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), tính đến cuối tháng 10, tổng doanh số thị trường đạt 246.624 chiếc, tăng 15% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong lĩnh vực xe khách, doanh số đạt 184.206 chiếc, tăng 25%. Trong tháng 10, sức mua đạt 28.948 xe, tăng 4,3% so với tháng Chín.

Trong bối cảnh sức mua của ô tô Việt Nam tại Việt Nam tăng mạnh vào cuối năm, một số mẫu xe như Toyota Vios, Mitsubishi Xpander và Hyundai i10 có hiệu suất tiêu dùng vượt trội, vượt qua các phân khúc thị trường khác.

Mitsubishi Xpander-Kẻ chinh phục thị trường mới

Cấu trúc Mô hình bao gồm hai phiên bản sàn. Máy tự động với tài nguyên hàng không được nhập khẩu từ Indonesia chỉ là lựa chọn ưu tiên của người Việt Nam. Rất ít người nghĩ về Mitsubishi. Mô hình sẽ trở thành một phần của sản phẩm bán chạy nhất khi được ra mắt vào tháng 1. 8/2018. Ngay từ đầu, anh đã được coi là một con ngựa đen tối của Hồi giáo với giá cao (55-620 triệu đồng) và phong cách thiết kế trẻ. Khi doanh số cao nhất thường xuyên đạt được, Xpander dần trở thành trung tâm của mọi báo cáo bán hàng VAMA. -Xpander, mẫu xe bán chạy nhất của Mitsubishi tại Việt Nam. Nhiếp ảnh: Đức Huy

Vào tháng 10, Mitsubishi Xpander đã bán được 2.629 chiếc xe, chiếm lĩnh thị trường bán chạy nhất của Toyota Vios. Kể từ đầu năm nay, doanh số tích lũy đã đạt 14.614 chiếc, vượt quá mục tiêu 10.000 đơn vị lắp ráp trong nước của liên doanh Nhật Bản mỗi năm khi nhận được phản hồi tốt từ người tiêu dùng. Con số này thậm chí vượt quá tổng của Toyota Innova (9,926), Rush (2.206), Avanza (565) và Suzuki Ertiga (1.135). Sau “Vua” Vios, doanh số bán xe đứng thứ hai, giúp hình ảnh thương hiệu của Mitsubishi tại Việt Nam phát triển mạnh mẽ. Trước khi Xpander xuất hiện, mẫu máy được nhập từ công ty không thể đứng đầu trong mọi phân khúc thị trường. Outlander thấp hơn CX-5, CR-V, SUV thể thao Pajero không thể cạnh tranh với Fortuner, Everest, Mirage hatchback, sức mạnh của tập đoàn ô tô Hàn Quốc trước đây là Hyundai i10, Kia Morning không. Xpander hiện là người dẫn đầu, gần như một mình tăng doanh số của Mitsubishi.

Toyota Vios def xem các thị trường xe hơi khác

Trong nhiều năm, vị trí hàng đầu của Toyota Vios đã trở nên quen thuộc với các chủ đề nhàm chán của thị trường ô tô Việt Nam. Để tìm ra mô hình phổ biến nhất thịnh vượng hoặc ảm đạm trên thị trường, Vios là cái tên đầu tiên được đề cập.

Toyota Vios đang ở Hà Nội. Nhiếp ảnh: Đức Huy

Tháng 10 mất vị trí đầu tiên vào doanh số bán xe của Mitsubishi Xpander (2.317 chiếc). Đây không phải là lần đầu tiên nó xuất hiện, nhưng Toyota Vios luôn tỏ ra quá mạnh mẽ và khó khăn. Thông báo cho phần còn lại của phân khúc và toàn bộ thị trường. Kể từ đầu năm, doanh số bán hàng tích lũy của Vios đã đạt 21.437 chiếc, thua xa đối thủ cạnh tranh gần nhất là Hyundai Accent 5,873 chiếc. Chỉ còn hai tháng nữa vào năm 2019, các mẫu xe của Toyota đã gần như chiếm lĩnh ngôi vị của chiếc xe bán chạy nhất Việt Nam.

Xe Hyundai i10-Hàn Quốc “bất khả chiến bại”

Khác với mẫu xe yếu hơn, từ mẫu đồng hồ Kia buổi sáng, Hyundai i10 vẫn đạt điểm cuối với doanh số tăng trưởng, đứng thứ tư trong thị trường xe bán chạy nhất. Tính đến cuối tháng 10, doanh số của i10 sedans là 14.387, vượt qua 8.098 chiếc Kia Morning, 6.081 chiếc Toyota Wigo và 1.943 chiếc Honda Brio.

i10 lái xe tại Việt Nam. Ảnh: Thang Trần

Doanh số tốt của Hyundai i10 đã thúc đẩy thành công của giai đoạn thương mại hóa của TC Motor, với 63.210 được bán vào cuối tháng 10. Nhà sản xuất ô tô với một nhà máy ở Ningping đã phát triển thành một công ty mạnh. Lớn, đối mặt với Trương Hải và Toyota.

Ford Ranger bán xe như ô tô

Bất chấp những nỗ lực của đối thủ, thay đổi thiết kế, cải tiến thiết bị hoặc giá thấp hơn, Ford Ranger vẫn là một con ngựa đơn độc. Phân khúc xe bán tải. Doanh số của Toyota Hilux, Mitsubishi Triton hoặc Chevrolet Colorado có thể giảm và các mẫu xe của Ford đã duy trì vị trí hàng đầu trong nhiều năm.

Ranger, chiếc xe bán tải phổ biến nhất tại Việt Nam. Nhiếp ảnh: Đức Huy

Vào cuối tháng 10, doanh số 10.000 chiếc xe là cột mốc doanh số của chiếc xe bán chạy nhất trên thị trường. Ford Ranger là chiếc bán tải duy nhất có 10.109 xe, tương đương với Mazda3 10.028 và Honda CR-V 11.430. Trong khu vực bán tải, Toyota Hilux đứng thứ hai với 2.327 xe, tiếp theo là Mitsubishi Triton 2097 và Mazda BT-50 1598.

Thanh Nhân

    Leave Your Comment Here