Phải trả bao nhiêu thuế tài sản cho 1,5 tỷ ô tô

Bộ Tài chính đề nghị chính phủ đệ trình giới thiệu về luật thuế tài sản cho Quốc hội. Trong luật này, ô tô là một trong những loại thuế phải chịu thuế và nằm trong cùng nhóm với máy bay và du thuyền. Nếu giá trị của ba loại phương tiện này đạt hoặc vượt quá 1,5 tỷ đồng (không được sử dụng cho mục đích thương mại, để vận chuyển hàng hóa hoặc hành khách), theo hai kế hoạch này, thuế sẽ được đánh thuế ở mức 0,3% hoặc 0,4% mỗi năm . -Đối với xe mới, giá trị thuế tính là giá trị theo quy định của Ủy ban nhân dân tỉnh. Đối với ô tô cũ, giá trị này sẽ bằng giá trị của ô tô mới nhân với tỷ lệ phần trăm khối lượng còn lại. Giả sử luật thuế tài sản đóng kế hoạch thuế xe hơi 0,4%, mức thuế đối với người mua xe sẽ được tính như sau: -1. Với một chiếc xe mới – Anh A đã mua Mercedes-Benz GLC với giá 2 tỷ USD. Giả sử PPC xác định giá xe bằng với giá bán của nó, giá tính thuế là 2000 x 0,4% = 8 triệu đồng. Do đó, tổng chi phí ô tô mà ông A phải sở hữu sẽ tăng thêm 8 triệu đồng. Trong vài năm tới, anh ta phải trả 8 triệu một năm.

Đặc biệt, các đại gia mua xe hơi và siêu xe sang trọng đã chi hàng chục tỷ đô la, ví dụ, Rolls-Royce Phantom đã chi 40 tỷ đô la. , Thuế sẽ là 160 triệu đô la Mỹ.

2. Xe đã qua sử dụng

Anh B đã mua mẫu xe Audi Q7 2015. Khi mới mua một chiếc ô tô, nó có giá 3 tỷ USD. Giả sử Ủy ban Nhân dân dựa vào phương pháp tính toán tương tự Bộ Tài chính để tính tỷ lệ khấu hao của ô tô đã qua sử dụng để trả phí đăng ký hiện tại như sau:

Quý 7 năm 2017 sẽ được sử dụng trong vòng 1-3 năm. , Sau đó, giá trị còn lại bằng 70% giá trị mua mới, tương đương 2,1 tỷ đô la Mỹ. Đồng thời, người mua xe phải trả thêm thuế tài sản là 2100 x 0,4% = 8.4 triệu mỗi năm.

Cũng trong đề xuất của luật này, mức thuế giá trị sẽ duy trì ổn định trong 5 năm. Điều này có nghĩa là nếu chiếc Mercedes GLC mới mà ông A mua có giá trị thời gian là 2 tỷ USD vào năm 2018, thì đến năm 2023, dù công ty tăng hay giảm giá sản phẩm, giá trị tính thuế của nó vẫn sẽ là 2,3 tỷ USD. – Theo đại diện của Bộ Tài chính, hiện có ba quốc gia trên thế giới đánh thuế tài sản đối với Hàn Quốc, Kazakhstan và Bôlivia. Các chuyên gia cho rằng hệ thống thuế này không ảnh hưởng đến những khách hàng mua xe bình thường và giá chủ yếu dưới 1 tỷ đồng trở lên. Nếu luật thuế tài sản mới được đề xuất trở thành hiện thực, đó sẽ là một yếu tố khác làm tăng chi phí mua xe hơi Việt Nam, ngoài hàng chục loại thuế và phí hiện hành.

Minh Hy

    Leave Your Comment Here