Toyota Camry vượt qua các đối thủ cạnh tranh trong doanh số bán hàng tại Mỹ

Trong quý đầu tiên của năm 2018, tổng doanh số của dòng xe D-Class tại Hoa Kỳ đạt 412,667, giảm 12,7% so với quý IV năm 2017. Tuy nhiên, Toyota Camry vẫn có doanh số tốt, với tốc độ tăng trưởng khoảng 9%. Vào tháng 1, ô tô Nhật Bản đã bán được 24.638 xe vào tháng 2 và tháng 3, với lần lượt 30.865 và 35.264 xe. Ngoài Toyota Camry, các dòng xe Subaru Outback và Buick Regal đã tăng trưởng, mặc dù lần lượt là 4% và 3%. Trong quý đầu tiên của năm 2018, doanh số của Camry đã vượt qua các đối thủ. Ảnh: Carsalesbase .

Trong các thị trường xe cỡ trung còn lại, doanh số của tất cả các mẫu xe đều giảm. Nissan Altima giảm 14%, Honda Accord giảm 12% và Ford Fusion giảm 15%. Doanh số của Hyundai Sonata, Kia Optima và Mazda 6 cũng giảm mạnh, lần lượt giảm 37%, 27% và 30% so với quý IV năm 2017. Trong những năm gần đây, do chiếc SUV, xe và xe tải xuyên biên giới đã phát triển mạnh mẽ. Trong một phân tích gần đây của Tạp chí Phố Wall, người Mỹ hiện nay thích những chiếc xe có mui cao hơn do mức tiêu thụ nhiên liệu cao hơn và giá nhiên liệu thấp hơn.

Toyota Camry có doanh số bán hàng cao nhất trong số các xe cỡ trung tại Hoa Kỳ. Nhiếp ảnh: Carscoops.

Khi các nhà sản xuất ô tô tập trung vào sản xuất và phát triển xe hơi cao cấp, họ nhanh chóng bắt kịp những thay đổi của người tiêu dùng. Các nhà sản xuất ô tô Nhật Bản thậm chí còn nhập thêm nhiều xe SUV và crossover từ các quốc gia của họ để bán ở Hoa Kỳ khi chúng không thể được sản xuất. Tập trung vào xe tải và SUV trong thị trường này. Trong những năm gần đây, xu hướng SUV đã bắt đầu. Năm ngoái, Nissan Rouge (X-Trail) là chiếc xe bán chạy nhất thế giới. Đồng thời, các thị trường xe hơi lớn như Trung Quốc cũng lập kỷ lục doanh số hơn 10 triệu chiếc SUV trong năm 2017. -Phương Linh

    Leave Your Comment Here