Điện thoại thông minh giá rẻ làm phiền Apple tại Trung Quốc

Nie M, 29 tuổi, sống ở Bắc Kinh và là một fan hâm mộ của Apple iPhone. Khi iPhone 6s được phát hành lần đầu tiên, anh đã bỏ ra hơn 5.000 nhân dân tệ (749 USD) để mua iPhone 6s. Thu nhập hàng tháng của anh ấy là khoảng 7.000 nhân dân tệ (1.048 đô la Mỹ), tất nhiên, anh ấy phải mất vài tháng để mua chiếc iPhone này. Nhưng hiện tại, anh đã bán nó và hài lòng với giá điện thoại thông minh địa phương của Huawei là 2.000 nhân dân tệ (300 USD).

Người Trung Quốc không thích iPhone nhiều. Đại diện của xu hướng mới tại Trung Quốc: sử dụng các sản phẩm nội địa có cấu hình chắc chắn, chức năng không kém gì iPhone và thậm chí thiết kế có thể được “nhân rộng”, nhưng giá vẫn chưa có. một nửa. Ngoài việc trở thành “hợp pháp” và các vấn đề khác, đây cũng là một thách thức đối với Apple.

Ảnh hưởng của nó đối với công ty điện tử Cupertino (Mỹ) là rất lớn vì đây là thị trường lớn thứ hai của Apple. Phần này được phản ánh trong báo cáo doanh thu quý hai và quý ba năm 2016. Doanh số trong quý II giảm 13% (lần đầu tiên sau 13 năm), trong khi trong quý 3 giảm 15% và lợi nhuận giảm 27% so với cùng kỳ năm ngoái. Ngay cả chính Apple cũng dự đoán rằng sự suy giảm này sẽ tiếp tục trong vài quý tới.

Thật vậy, sự gia tăng của các công ty điện thoại giá cả phải chăng đã ảnh hưởng lớn đến hoạt động kinh doanh của Apple tại Trung Quốc. Theo thống kê được công bố bởi Tập đoàn Kantar vào tháng 7, nhiều công ty điện thoại Trung Quốc đang “liên tục” tung ra các sản phẩm mới. Trong ba tháng qua, Huawei đã ra mắt bốn điện thoại thông minh mới làm ví dụ. Nó cũng nhanh chóng vượt qua Apple để trở thành nhà cung cấp điện thoại thông minh lớn nhất trên lục địa châu Phi.

So sánh thông số kỹ thuật và giá bán của iPhone 6s với Huawei P9 và Oppo R9.

“Rõ ràng, người dùng có nhiều khả năng mua Huawei. P9 với cảm biến vân tay, camera được phát triển bởi Leica, bộ nhớ trong 64 GB và pin 3000 mAh, có giá là 3668 nhân dân tệ (khoảng 549 đô la Mỹ) thay vì IPhone 6s chỉ có bộ nhớ 16 GB và pin 1715 mAh, nhưng có giá 5288 RMB (792 đô la Mỹ). Cuộc gọi hiện tại không còn là thương hiệu mà là một tính năng. Nó có nhiều tính năng có thể đáp ứng nhu cầu của người dùng với mức giá thấp hơn. Lựa chọn, Apple đã làm rất tốt về chức năng và hiệu suất. Abhey Lamba, nhà phân tích tại Mizuho Securiti es (San Francisco, Hoa Kỳ) cho biết. Apple đã ra mắt iPhone đầu tiên vào năm 2007, và sắp ra mắt. Nó sẽ không chỉ được biến thành điện thoại di động mà còn trở thành phụ kiện thời trang, một thiết bị thể hiện sự thanh lịch và sang trọng và thậm chí biến nó thành “phong cách sống” cho nhiều người. Tuy nhiên, do điện thoại di động giá rẻ phổ biến, người dùng Trung Quốc dần nhận ra Nó đáp ứng nhu cầu của họ .

“Nếu bạn nhìn vào các sản phẩm của Xiaomi, Oppo hoặc Huawei và so sánh chúng với iPhone, bạn có thể cần phải thốt lên, bởi vì chúng là nhà phân tích của Bloomberg Intelligence John Butler (John Butler) ) Nói rằng Apple “nhấn chìm” các thiết bị của Apple bằng nhiều cách, đặc biệt là thời lượng pin, màn hình rõ ràng và nhiều tính năng mới đáng để thử. Ra mắt điện thoại thông minh iPhone SE “giá rẻ” cho các phân khúc thị trường phổ biến. Tuy nhiên, mặc dù đã đặt hàng hơn 3,4 triệu iPhone SE trên thị trường đông dân nhất thế giới, nhưng doanh số của các thiết bị vỏ shell 5s, gạc 6s đã không đáp ứng được kỳ vọng, nếu không thì thất bại. Đã đạt được thành công như mong đợi.

“Apple kỳ vọng sự tăng trưởng sẽ đến từ việc mở rộng thị trường tầm trung, nhưng có lẽ họ đã sai vì có nhiều công ty điện thoại quốc gia. Họ thậm chí còn giành được thị phần quyết liệt và tất nhiên là giành được khách hàng của Apple”, Shanghai Canalys Phân tích Nicole Bành nói. .

Ngoài iPhone, nếu Apple muốn tồn tại ở Trung Quốc (bao gồm cả iOS), thì phải làm nhiều hơn thế. “IOS là một nền tảng khép kín và khá nghiêm ngặt. Tôi cần linh hoạt hơn để tùy chỉnh phông chữ hoặc giao diện … Thật khó chấp nhận một điện thoại di động có ấn tượng cá nhân. Tôi có rất ít người, đó là lý do tôi từ bỏ iPhone 5. Và Zhang Bin, một người dùng điện thoại ở Bắc Kinh, nói: “Tôi chưa bao giờ sử dụng iPhone nữa. Mùi -TTừ năm 2013 đến 2015, doanh thu của Apple tại thị trường Trung Quốc đã tăng gấp đôi (59 tỷ USD) và đến cuối tháng 3 năm 2016, số lượng cửa hàng đã tăng từ 21 lên 35. Hãng hàng không cũng cố gắng duy trì mối quan hệ tốt với chính phủ Trung Quốc. Tuy nhiên, khi công ty gặp phải một vụ kiện, vẫn còn nhiều khó khăn, bao gồm cả việc buộc phải đóng cửa các dịch vụ iTunes và iBooks vào tháng 6, cũng như nhiều tranh chấp thương hiệu khác. Một thị trường khó tính như Trung Quốc.

Baolin

    Leave Your Comment Here