Chi phí tiếp thị Windows 8 có thể lên tới 1,8 tỷ đô la

Khoảng hai tuần trước khi phát hành chính thức Windows 8, tạp chí “Forbes” tiết lộ rằng Microsoft có kế hoạch chi rất nhiều tiền cho các sản phẩm tiếp thị. Báo cáo cho biết con số này có thể từ 1,5 tỷ đến 1,8 tỷ USD, lớn nhất trong bất kỳ hoạt động ra mắt sản phẩm nào khác trong lịch sử. Windows 95 là một cột mốc quan trọng trong sự phát triển của hệ điều hành Microsoft, “chi” cho công ty chỉ 200 triệu đô la Mỹ.

Trong bối cảnh sử dụng máy tính thay đổi nhanh chóng, Windows 8 là một bước đi táo bạo nhưng cần thiết đối với Microsoft. Doanh số của máy tính để bàn và máy tính xách tay truyền thống đang giảm, trong khi các thiết bị di động như máy tính bảng hoặc điện thoại thông minh được đưa ra.

Đây là thay đổi lớn đầu tiên Microsoft thực hiện đối với giao diện màn hình cảm ứng trực quan, các ứng dụng và điện toán đám mây được sử dụng trên máy tính bảng thực tế. Windows 8 cũng là lần đầu tiên các nhà sản xuất nói “có” với bộ xử lý kiến ​​trúc ARM được sử dụng rộng rãi trong điện thoại di động. Với phiên bản Windows RT, các thiết bị này sẽ có kích thước nhỏ gọn hơn, thời lượng pin dài hơn và đồng nghĩa với khả năng di động tốt hơn cho người dùng.

Ngoài việc thân thiện với người dùng hơn trên máy tính bảng, số tiền khổng lồ của Microsoft cũng là một phản ứng với Apple. Mặc dù không phải là đa số, thị phần của máy tính Mac OS X đã bắt đầu tăng nhanh trong thời gian gần đây và có thể đe dọa Windows trong tương lai gần.

Minh Phương

    Leave Your Comment Here