Mazda 3 lắc đầu để cố gắng phanh tự động

Vào ngày 16 tháng 1, ông Bùi Hiệp (Hà Nội) đang ngồi cạnh một đại lý trong buồng lái Mazda 2.0 Premium (hatchback) tại Công ty giải phóng Mazda Motor (Mano) để thử nghiệm Hệ thống phanh thông minh. -SBS). Chướng ngại vật trước chiếc crossover Mazda3 là chiếc crossover CX-5.

Vụ việc xảy ra trước Tết Nguyên đán, nhưng video thử nghiệm của hệ thống SBS trên Mazda3 đã được ghi lại trên mạng xã hội tại URL: vài ngày qua.

Ông Pei Ship nói rằng sau hai lần thử thành công, hệ thống SBS đã không hoạt động trong lần thử thứ ba. Mazda3 đã di chuyển với tốc độ 30 đến 35 km / h ở phía sau CX-5, gây ra thiệt hại cho phần đầu xe và làm phồng túi khí.

Thử nghiệm giải phóng phanh tự động của Mazda3 trên Mazda. Video: Bùi Hiệp

Trương Hải (Thaco), một tập đoàn và bộ phận của các thương hiệu xe hơi Peugeot tại Kia, Mazda, Việt Nam, cho biết thử nghiệm được thực hiện bởi các đại lý, không phải quyết định của ông.

Có tính đến việc một số xe Mazda3 và xe thể thao mới có thể đột ngột dừng lại khi lái xe tại Việt Nam, Thaco đang làm việc với các đại lý thu thập thông tin. Thông qua báo cáo kỹ thuật, trong quá trình tìm ra nguyên nhân và giải pháp cùng với công ty mẹ.

Bùi Hiệp là một trong những khách hàng sử dụng động cơ Mazda3 Premium phiên bản 1,5 lít. Có “vấn đề thậm chí tự động kích hoạt phanh”. Nếu không có chướng ngại vật phía trước. Ông đã mua một chiếc Mazda3 Premium 1,5 lít trong Giải phóng Mazda vào tháng 12 năm 2019. Túi khí bị thổi phồng và Mazda3 bị hư hỏng sau vụ tai nạn. Video: Bùi Hiệp

“Khi tôi di chuyển quãng đường dài trên đường thành phố, ngay cả khi không có chướng ngại vật phía trước, phanh tự động thông minh sẽ tự động được kích hoạt. Ảnh hưởng lẫn nhau trong các phạm vi tốc độ khác là dưới 10 km / h, dưới 20 km / h trở lên “, Hiệp thông tin.

Theo Bùi Hiệp, nó phản ánh hiện tượng phanh tự động của người giao dịch hoạt động bất ngờ, nhưng chưa nhận được câu trả lời và giải pháp thỏa đáng. Vào ngày 16 tháng 1, anh và một số người bạn đã đến đại lý để tìm một chiếc Mazda3 phiên bản 2.0 Premium khác (xe của Hiệp là phiên bản 1.5) và tai nạn xảy ra khi tài xế là một đại lý. Đại lý.

Cựu giám đốc của Jiefang Mazda xác nhận rằng ông biết về thử nghiệm hệ thống phanh tự động trên Mazda3 vào ngày 16 tháng 1. Tuy nhiên, người này nói rằng anh ta không thể cung cấp thêm thông tin khi anh ta thay đổi công việc. Giám đốc Giải phóng Mazda hiện tại cũng từ chối thảo luận về giải pháp trong trường hợp M Hiệp và không bình luận cùng một lúc. Sự cố xảy ra do thử nghiệm hệ thống SBS được thực hiện trên Mazda3 vào ngày 16 tháng 1. Ông nói rằng các thông tin liên quan nên được cung cấp bởi đại diện của Thaco .

Xe thế hệ mới Mazda3 tại Hà Nội. Chụp ảnh: Lương Dũng

Vấn đề phanh tự động của Mazda3 thế hệ mới tại Việt Nam tương tự như ở Hoa Kỳ. Vào cuối tháng 12 năm 2019, Hoa Kỳ đã triệu hồi hơn 35.000 chiếc Mazda3, bao gồm cả xe hơi và hatchback. Số lượng xe sản xuất năm 2019 và 2020 .

Tại Việt Nam, Mazda 3 được lắp ráp tại nhà máy Thaco ở Quảng Nam. Chiếc xe được ra mắt vào ngày 4 tháng 11 năm 2019, với hai phiên bản hatchback và sedan và hai tùy chọn động cơ 1,5 lít và 2 lít. Giá thấp nhất là 719 triệu đồng và giá cao nhất là 939 triệu đồng.

Năm 2019, Mazda3 dẫn đầu doanh số bán xe C-Class với doanh số 12.172. Các đối thủ của Mazda3 bao gồm Toyota Altis, Honda Civic, Hyundai Elantra, Kia Cerato .

Thanh Nhân

    Leave Your Comment Here