Mẹo tham gia giao thông an toàn vào ban đêm

Theo thống kê của Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia, số vụ tai nạn xảy ra vào ban đêm thường gấp 2 đến 3 lần so với ban ngày. Khi trời tối, người lái xe có thể nhận thấy nhiều nguy hiểm tiềm ẩn. Ngoài ra, vì đường vắng, chủ xe thường lái xe nhanh hơn vào ban đêm, đó là một tâm lý chủ quan. Mệt mỏi, buồn ngủ hoặc căng thẳng kéo dài, thiếu tỉnh táo cũng có thể gây mất tập trung khi lái xe. Trên đường quốc lộ, có nhiều tỷ lệ tai nạn đường bộ vào ban đêm.

Do đó, chủ đề của dự án cải thiện an toàn đường bộ phía bắc là “an toàn đường đêm” để cung cấp cho cư dân dọc đường những kiến ​​thức cần thiết về đêm và an toàn giao thông và người đi đường.

Điều phối viên đang phổ biến chủ đề Bình, Nam Định và Ninh Bình trên Quốc lộ 3, 5, 10 và 18 tại Hà Nội, Nguyễn, Hồng Yan, Hải Dương, Hải Phòng, Quảng Ninh, Buk Ning, Thái Lan. Ủy ban An toàn Đường bộ tỉnh cũng phối hợp với các điều phối viên dự án sử dụng tờ rơi và hình ảnh quảng cáo để nâng cao nhận thức về an toàn của chính họ và an toàn giao thông khác. Trong một cuộc họp công khai gần đây tại Trạm xe buýt Jialin ở Hà Nội, điều phối viên đã cung cấp cho nhiều tài xế những kỹ năng nhỏ nhưng hữu ích, chẳng hạn như giữ sạch kính chắn gió. Hãy chắc chắn rằng các vết bẩn không cản trở tầm nhìn, thường xuyên kiểm tra đèn pha, đèn hậu và đèn báo, giữ cho đèn sạch để nhìn mọi thứ trong bóng tối và giúp người lái xe nhìn thấy xe của bạn …

Phó đội trưởng ông Lu Xuanping Văn phòng Cục An toàn đường bộ Hà Nội cho biết, an toàn đường bộ vào ban đêm sẽ không chỉ kích thích sự nhiệt tình của mọi người, mà cả những người rất quan tâm. “Dự án cho thấy mọi người đều có thể làm những việc nhỏ nhưng quan trọng tùy theo điều kiện của họ. Ví dụ, mặc áo sơ mi sáng màu có dải phản quang nhỏ nhất có thể và mang theo tài liệu. Cho các thành viên trong gia đình xem .. . “Bình nói.

Minh Trị

    Leave Your Comment Here