Dây chuyền sản xuất TV OLED mới “táo bạo” của LG

LG sẽ chi 656,7 triệu đô la Mỹ (770 tỷ won) để xây dựng dây chuyền sản xuất tấm nền OLED mới tại nhà máy hiện có ở Paju (phía bắc Seoul). Hàn Quốc), và bắt đầu sản xuất vào tháng 6 năm 2014.

Quyết định cho thấy LG cam kết nỗ lực đầy tham vọng để giành thêm thị phần trong thế hệ sản phẩm màn hình OLED mới. Tuy nhiên, theo một báo cáo trên Tạp chí Phố Wall, các nhà phân tích không hy vọng sản phẩm TV mới này sẽ sớm giúp phục hồi những khó khăn trong sản xuất hiện tại và công suất thấp của LG. Các nhà phân tích ước tính rằng năng suất của công ty sẽ tăng đáng kể 80% trong năm tới.

LG cho biết dây chuyền sản xuất tấm nền OLED mới của họ sẽ có thể đặt 26.000 tấm trong một tháng, mỗi tấm đủ để tạo ra 6 tấm panel màn hình TV 55 inch.

OLED (Diode phát sáng hữu cơ) Công nghệ màn hình, so với các mẫu TV hiện nay sử dụng công nghệ LCD truyền thống (màn hình tinh thể lỏng), cung cấp hình ảnh sáng hơn. Với công nghệ mới này, các nhà sản xuất TV có thể cung cấp các mẫu màn hình siêu mỏng, đặc biệt là cho các điện thoại thông minh có màn hình ngày càng lớn hơn.

Ngoài những thách thức về kỹ thuật và sản xuất hàng loạt, NGÀI iSuppli nói rằng TV OLED cũng phải đối mặt với nhiệm vụ khó khăn khi cạnh tranh với mức giá và độ phân giải cực cao. Công nghệ LCD 4K thậm chí còn được so sánh với công nghệ Full HD LCD. Cho đến khi TV OLED đạt được hiệu quả trong sản xuất hàng loạt, TV LCD vẫn có nhiều cơ hội để cạnh tranh về giá cả và hiệu suất.

Huy Thắng

    Leave Your Comment Here