Người Việt đang chi tiêu ngày càng nhiều cho điện thoại thông minh

Một năm sau, vào tháng 6 năm 2016, giá điện thoại thông minh trung bình tại Việt Nam đã tăng 800.000 đồng Việt Nam. Hệ thống FPT Shop cũng cho biết, người dùng Việt Nam đang chi tiêu ngày càng nhiều tiền cho điện thoại thông minh. Trong hệ thống này, thị phần của phân khúc smartphone tầm trung là 3 đến 6 triệu đồng, chiếm 70% doanh số. Đối với điện thoại thông minh phổ biến và giá rẻ, không có nhiều thị phần.

– Thống kê chi tiết của công ty nghiên cứu thị trường GfK cho thấy vào giữa năm 2016, giá thị phần của điện thoại thông minh là từ 4 – 6 triệu đô la Mỹ. Lỗ đã được thêm vào. 3%, từ 18,2% đến 21,2%. Đồng thời, thị phần điện thoại thông minh giá rẻ với mức giá dưới 4 triệu đồng đã giảm. Một năm sau, thị phần điện thoại thông minh giá rẻ với mức giá dưới 2 triệu đồng đã giảm từ 24,2% vào giữa năm 2015 xuống còn 17% .- Mặc dù nó vẫn thấp nhất 38% vào giữa năm 2016, 9% , Từ 40,6% trong cùng kỳ năm 2015 xuống còn 2 đến 4 triệu rupiah, thị phần của điện thoại thông minh giảm nhẹ. Mức giá ấn tượng nhất là 8-10 triệu đồng, khi thị phần tăng gần gấp đôi từ 3,5% lên 6,6%. Ngay cả ở thị trường cao cấp hơn 10 triệu đồng, thị phần vẫn tăng từ 8% lên 9,7%.

So với năm ngoái, thị phần điện thoại thông minh đã tăng từ hơn 4 triệu đồng. Nguồn: GfK .

Điện thoại thông minh tầm trung đang dần thay thế các sản phẩm phổ biến với mức giá thấp. Theo thống kê của những chiếc smartphone bán chạy nhất tại thị trường Việt Nam, những chiếc smartphone tầm trung đã thay thế những sản phẩm phổ biến với mức giá thấp trong bảng xếp hạng tại VnExpress trong nửa đầu năm 2016. Năm ngoái, các model bán chạy nhất thường có giá khoảng 3 triệu đồng, như Oppo Neo 5 hay Samsung Galaxy J2, J3, và sau đó được thay thế bằng các sản phẩm đắt tiền hơn trong nửa đầu năm nay. Khoảng 5 triệu đồng Việt Nam, như Oppo F1, Samsung Galaxy J5, J7 hay A3, Sony Xperia XA.

Đại diện hệ thống FPT Shop cho biết, cạnh tranh và xuất hiện, cũng như ngày càng có nhiều sản phẩm và thương hiệu, thị trường điện thoại trong nước đã hình thành xu hướng người dùng muốn chi nhiều tiền hơn cho điện thoại thông minh.

Trên thực tế, tại Việt Nam, thị trường điện thoại thông minh tầm trung hiện nay có giá từ 4 đến 8 triệu là đông nhất, với khoảng 40 đến 50 model và hàng chục thương hiệu lớn dành cho trẻ em. Không có nhiều nhà sản xuất sẽ bỏ qua các sản phẩm trong phạm vi giá này. Kể từ đầu năm nay, ngay cả Apple, vốn tự coi mình là thương hiệu nhóm cao cấp, đã trải qua sự sụt giảm đáng kể về iPhone 5 thực sự và duy trì mức khoảng 7 triệu, có thể cạnh tranh với điện thoại thông minh Android tầm trung. -Mặc dù các thương hiệu lớn và các thương hiệu thị phần khác không còn hứng thú với những chiếc smartphone giá rẻ phổ biến trị giá 2 triệu đồng. Samsung, Sony hay HTC, Oppo không còn ra mắt sản phẩm mới, chỉ giảm giá cho các mẫu cũ. Các phân khúc thị trường phổ biến và giá rẻ hiện chủ yếu tập trung ở các thương hiệu Việt Nam, thương hiệu Trung Quốc hoặc một số nhà sản xuất mới vào thị trường Việt Nam.

    Leave Your Comment Here