Phanh đúng cách để đảm bảo an toàn

Trong một chiếc xe tay ga, phanh tay trái phân phối lực phanh cho bánh trước và sau, trong khi phanh tay phải luôn ở bánh trước. Phanh trước có thể dễ dàng gây ra tai nạn, đó là nỗi đau của nhiều người, đặc biệt là phụ nữ. Nếu bạn bất ngờ sử dụng phanh trước và tác dụng lực quá mạnh, bánh trước sẽ bị khóa hoàn toàn, phía trước xe sẽ trượt trên đường, điều này sẽ làm mất hoàn toàn khả năng điều khiển xe và có thể gây ra tai nạn. Do bất ổn về tinh thần, một tai nạn đã xảy ra khi sử dụng phanh trước, dẫn đến cái chết của phanh tay và bàn tay yếu không thể vận hành được, khiến đầu xe bị gãy và ngã.

– Ngoài ra, nhiều người cho rằng sau khi phanh là an toàn, sau khi phanh là phương pháp phanh hiệu quả nhất. Tuy nhiên, nếu phanh sau đột ngột bị căng thẳng và phanh bị chết, sẽ có dấu vết của bánh sau, điều này sẽ khiến xe mất kiểm soát, đặc biệt là trên đường trơn trượt.

Để giải quyết vấn đề này, các nhà nghiên cứu đã phát triển một loại phanh xe kết hợp (CBS). Không giống như ô tô, máy bay và xe lửa, bánh trước và sau của xe máy được điều khiển riêng. Như trước đây, khi phanh bên trái, phanh sau hoạt động và dừng lại, và ngược lại.

Để biết thêm thông tin ở đây

Sau khi nâng cấp lên hệ thống phanh kết hợp (CBS), người lái chỉ có thể áp dụng phanh trước hoặc phanh sau. Phanh bánh sau sẽ khóa nhanh như sử dụng hai phanh. Hệ thống phanh cũng kết hợp phân phối lực phanh trên phanh để giảm khả năng khóa bánh xe, kéo dài thời gian giảm tốc và giảm giai đoạn phanh.

Ưu điểm của hệ thống phanh này là bằng cách điều khiển bánh trước và sau hiệu quả hơn, xe có thể dừng êm bằng cách áp dụng phanh trái, từ đó giảm thiểu các bánh xe bị chặn khiến bánh xe rơi trong quá trình phanh rủi ro của. Công nghệ 3. Ngoài việc được trang bị động cơ SES thế hệ mới tích hợp với hệ thống phun xăng điện tử EFI hiện đại, SYM còn sử dụng hệ thống phanh và phiên bản CBS của phiên bản xe tay ga Attila Venus EFI 125 để đảm bảo hiệu suất cao, tiết kiệm nhiên liệu và Cải thiện an toàn cho người lái. Là một người phụ nữ.

Minh Trị

    Leave Your Comment Here