Nghịch lý bảo hiểm xe hơi

Ước tính, thiệt hại do tai nạn giao thông trong nước là khoảng 40 nghìn tỷ đồng mỗi năm, trong đó tổng số tiền bồi thường bảo hiểm ô tô năm 2014 chỉ là 3,5 nghìn tỷ đồng (chưa đến 9%). Bồi thường cho bảo hiểm ô tô bắt buộc chỉ khoảng 600 tỷ đồng mỗi năm (khoảng 1,5% tổng thiệt hại do tai nạn giao thông).

Điều này có nghĩa là hầu hết các nạn nhân tai nạn giao thông đã chết vì mất mạng và tài sản tiếp tục chịu thêm gánh nặng tài chính, chẳng hạn như mua xe mới, chi phí y tế hoặc bồi thường cho nạn nhân … Tác giả tin rằng nó là đủ để có trách nhiệm dân sự bắt buộc đối với xe cơ giới. Tuy nhiên, nếu chỉ thực hiện một biện pháp “tự vệ”, không may gặp phải rủi ro giao thông, mỗi chủ phương tiện chỉ có thể nhận được khoản bồi thường tối đa 70 triệu đồng (chết hoặc bị thương) và 70 triệu đồng cho thiệt hại tài sản. . Theo thống kê của Bộ Tài chính, chỉ có 29% chủ sở hữu xe cơ giới và 90% chủ sở hữu phương tiện tham gia bảo hiểm bắt buộc như vậy.

Các sản phẩm của nhóm hoạt động bảo hiểm xe cơ giới có hai giới tính: bắt buộc và bắt buộc. Quyền tự trị. Chủ sở hữu ô tô, xe máy và xe máy phải mua bảo hiểm trách nhiệm dân sự bắt buộc để đảm bảo bồi thường tối thiểu trong trường hợp xảy ra tai nạn liên quan đến tài sản hoặc tài sản của người khác. Bảo hiểm tự nguyện cho các sản phẩm bảo hiểm bao gồm: bảo hiểm tai nạn cho người lái xe, trợ lý và hành khách, bảo hiểm thương tích cá nhân cho xe, bảo hiểm trách nhiệm vận chuyển hàng hóa và bảo hiểm trách nhiệm tự nguyện cho chủ phương tiện. Đối với các sản phẩm bảo hiểm miễn phí, theo một cuộc khảo sát miễn phí, chỉ có khoảng 50% chủ xe mua bảo hiểm cá nhân và 10% chủ xe mua bảo hiểm tai nạn cho hành khách và các bên quan tâm. Cộng với bảo hiểm trách nhiệm tự nguyện chỉ là 5%.

Tại sao mọi người có thể chi hàng tỷ đô la để mua xe hơi, nhưng không muốn chi 1,5% giá trị để bảo vệ tài sản, nhưng không muốn chi 1-2 triệu đô la để bảo vệ tất cả những người thân yêu và thêm nguồn tài chính để bù đắp cho điều không may Tai nạn. Từ chối mua bảo hiểm để ngăn ngừa bản thân, rủi ro tài chính của gia đình và tài sản là một trong những lý do gây ra tai nạn giao thông, không chỉ phá sản nhiều người, mà còn hủy hoại tương lai của nhiều gia đình.

Cho đến ngày 30 tháng 6, khách hàng mới mua bảo hiểm trên trang web www.LibertyInsurance.com.vn hoặc trung tâm dịch vụ khách hàng 1800599998 với chi phí hơn 5 triệu đồng và sẽ nhận được bảo hiểm tai nạn cá nhân và / hoặc mang theo Esteem Bảo hiểm trách nhiệm tự nguyện cho quà tặng. Giá trị đặt lên tới 3,6 triệu đồng (được sử dụng tại hơn 600 cửa hàng và siêu thị trên cả nước) -1/4 đến 31/3 trường hợp được bảo hiểm bởi Liberty sẽ không nhận được quà tặng khuyến mãi; kế hoạch không áp dụng cho khách hàng gia hạn hoặc Chiếc xe đầu tiên được đăng ký vào năm 2015.

Ngọc Diệp

    Leave Your Comment Here