Khách hàng Việt Nam ‘thất vọng’ ‘bởi giá xe năm 2018

Năm 2016, một mình Trương Hải thường xuyên thực hiện các chương trình giảm giá và khuyến mãi lớn để kích thích nhu cầu. Vào đầu năm 2017, các công ty cạnh tranh cao chỉ bắt đầu “giảm” giá, và Nissan và Toyota, Honda, Ford, và General Motors theo sau. Khách hàng hy vọng rằng chiếc xe này sẽ tiếp tục giữ giá rẻ vào cuối năm nay.

Ngoài ra, có nhiều báo cáo cho thấy ô tô nhập khẩu từ ASEAN sẽ được hưởng thuế nhập khẩu 0% trong năm 2018, điều này khuyến khích người mua chờ đợi sự phát triển của ô tô giá rẻ. Ví dụ, sử dụng nước khu vực. Khách hàng chờ đợi càng lâu, công ty càng ít kiên nhẫn và giá bán càng thấp. Tuy nhiên, những tác động không lường trước của chính sách đã nhanh chóng khiến giấc mơ về những chiếc xe giá rẻ “chết”.

Giá xe không giảm trong năm 2018

Vào tháng 9 năm 2017, Honda đã thực hiện chương trình giảm giá sốc theo kế hoạch. Khoảng dưới 800 triệu CR-Vs được sử dụng để giải phóng hàng tồn kho. Khách hàng Việt Nam đổ xô đến các đại lý để đặt hàng, nhưng số lượng có hạn và nhiều đại lý đã nổ ra. Minh Hải (Hà Nội) ký gửi 20 triệu đồng Việt Nam, nhưng sau đó đã rút. Hải bấm vào “cho đến khi mua phiên bản mới vào năm 2018, thuế 0% sẽ rẻ hơn.” Nhưng người cung cấp sàn gỗ đã sai. Trong suốt năm 2018, giá của CR-V không giảm. Vào cuối năm 2017, công ty đã thông báo rằng giá dự kiến ​​của phiên bản cao cấp 1,5 lít là 1,1 tỷ USD. Vào đầu năm 2018, thuế nhập khẩu được tính ở mức 0%. Ngay sau đó, Nghị định số 116 được ban hành vào tháng 10 năm 2017, bắt đầu có hiệu lực vào tháng 1 năm 2018, yêu cầu cung cấp chứng chỉ chất lượng loại (VTA), khiến việc nhập khẩu xe gặp khó khăn. Đối mặt với nguy cơ hết hàng, Honda Việt Nam đã quyết định nhập lô sản phẩm đầu tiên trước năm 2018 và đánh thuế 30%, khi giá xe tăng lên 1.256 tỷ đồng. Đảng không còn chấp nhận gần 200 triệu. Sau khi nói chuyện với vợ, anh chờ đợi. Năm 2018, khi Honda là một trong những nước nhập khẩu ô tô đầu tiên, giá CR-V đã trở về ngưỡng 1.068 tỷ đô la Mỹ vào tháng 3, vẫn đắt hơn 40 triệu đô la so với 2,4T vào tháng 8 năm 2017.– Hải quyết định mua xe, Và hoãn lại vô thời hạn.

Thay đổi chính sách đã khiến Minh Hải và nhiều người Việt Nam ngạc nhiên vì kỳ vọng về giá xe đã giảm, nhưng điều ngược lại là đúng. Năm 2017, doanh số trong ngành ô tô giảm 10% so với năm 2016 (khách hàng ngừng mua về mặt tâm lý) và chờ đợi thuế nhập khẩu ô tô ASEAN 2018 là 0%. Trên thực tế, giá xe nhập khẩu và lắp ráp chưa giảm như mong đợi. Phiên bản cao cấp của Honda CR-V 2018 có mặt tại đại lý ở quận Tân Bình, thành phố Hồ Chí Minh. Ảnh: Thanh Nhân .

Trong quá trình nhập khẩu, các rào cản của Nghị định 116 đã ngăn công ty đưa xe về nhà. Toyota Fortuner, Honda CR-V hay Everest, Ranger đều duy trì giá, đôi khi lên tới hàng triệu đô la. Kể từ đầu năm nay, CR-VL đã trải qua ba lần điều chỉnh, từ 1,068 tỷ lên 1,073 tỷ, lên 1,083 tỷ.

Vào tháng 6, Toyota đã tăng giá của Fortuner và Hilux. Hộp số tay 1 bánh của Fortuner SUV đã tăng thêm 45 triệu, và mẫu xe AT AT 2.7 lít cao nhất đã được thay thế bằng động cơ diesel 2.8 AT 4×4, và tăng 46 triệu. Các mô hình bộ sưu tập của Hilux đã tăng từ 18 triệu lên 22 triệu.

Giá của các mẫu xe khác được nhập khẩu từ Ford, Mitsubishi và Isuzu không biến động. Tương tự, xe hơi sang trọng không có gì mới trong giá xe. Hầu hết trong số họ là trong các quy tắc bán hàng năm ngoái, không có xe mới, vì vậy “không có lý do để giảm giá.”

Cùng một công ty đã phản ứng tăng giá xe nhập khẩu vì hai lý do chính: phiên bản mới thêm thiết bị, kích thích nhu cầu giảm mạnh trong năm 2017 và không có lợi nhuận, vì vậy có thể giảm trong năm 2018.

Khi xe nhập khẩu không có khách hàng, xe lắp ráp là lựa chọn hàng đầu của khách hàng. Tuy nhiên, do nhu cầu lớn, những chiếc xe lắp ráp đã không giảm .

Hà Dương (Thanh Hóa) đã chọn phiên bản CX-5 cao nhất. Giá đầu năm 2018 là 1.019 tỷ đồng và quyết định chờ 6 tháng vì Lúc đó cô không vội mua. Dương tin rằng Trường Hải vẫn có nhiều chương trình giảm giá liên tiếp mỗi năm, vì vậy năm nay có thể giống nhau. Nhưng cô đã sai. Trong suốt năm 2018, các đại lý Mazda không có chương trình khuyến mãi hoặc ưu đãi như họ làm hàng năm. Theo công ty, lý do là năm nay là thời điểm xe được bán để kiếm lời. Trong vài năm qua, doanh số bán xe đã được giảm giá, không sinh lãi. năm ngoái. Accent mới được ra mắt vào tháng Tư mà không giảm giá. Hiện tại, hầu hết các xe của công ty đều “chờ khách hàng” thay vì chờ đợi. Đại diện công ty cho biết, điều cần thiết nhất là nhà máy có thể đáp ứng nhu cầu mà không để khách hàng chờ đợi quá lâu.

Công ty sẽ không giảm giá do sản xuất, bán hàng và cung ứng dư thừa. Một nhân viên bán hàng đại lý tại Hà Nội cho biết, nếu một khách hàng hỏi anh ấy giá bao nhiêu thì đã giảm giá trong năm nay, câu hỏi sẽ là ngay khi một chiếc xe có sẵn. Khách hàng phải mua “Bia đậu phộng”

Mua loại xe trước đây liên quan đến các mẫu xe khác (Bia Peanut)Những chiếc xe của Toyota như Fortuner và Innova sẽ có mặt ở nhiều đại lý vào năm 2018. Ford Explorer tăng 150 triệu, CR-V tăng 60-70 triệu, Fortuner vượt 100 triệu và Rush mới nhất là 80 triệu. Nếu khách hàng không đồng ý mua phụ kiện, họ phải chấp nhận chờ đợi trong vài tháng, hoặc thậm chí hoãn lại.

Nhiều khách hàng cảm thấy không thoải mái, nhưng nhiều người cho rằng điều này là bình thường. “Quy luật cung cầu cũng giống như mua hàng hóa khác, không, nếu bạn không thích nó, bạn có thể ép buộc bản thân”, Hung Yen nói sau khi “kiếm tiền” cho “Rush”. Tham khảo đại lý Toyota tại thành phố Hồ Chí Minh để mua xe Rush. Nhiếp ảnh: Thanh Nhân.

Một nhân viên bán hàng tiết lộ rằng các đại lý có nhiều cách để tối đa hóa lợi nhuận. Ví dụ, Santa Fe đã đóng cửa dây chuyền sản xuất của nhà máy để chuẩn bị cho ra mắt một thế hệ sản phẩm mới vào cuối năm nay. Các sĩ quan bắt đầu thu thập và lưu trữ hàng hóa. Khách hàng đã mua câu hỏi không có đủ câu trả lời, nhưng “Nếu cần, tôi sẽ tìm câu trả lời trong nhà khách, sẽ tốn hàng chục triệu đô la.” — Tuy nhiên, nhân viên bán hàng là một bộ phận của nhà sản xuất ô tô Nhật Bản, đại lý Sổ đặt hàng quản lý để trả lại xe “mua trước, mua trước” đúng hạn. Tuy nhiên, một số đại lý sẽ không nhập dữ liệu trong hệ thống hợp đồng đã đóng với khách hàng, nhưng cho đến ngày giao xe mới, nó sẽ được coi là ký ngay hợp đồng hoặc nhập dữ liệu, nhưng hợp đồng bị hủy vì nhiều lý do. Do nhiều lỗ hổng, công ty không thể quản lý việc mua xe có tệp đính kèm.

Đối với những khách hàng không thêm phụ kiện, thời gian giao hàng luôn bị mù. Đại lý có thể hẹn thêm hai tháng nữa, nhưng tại thời điểm giao hàng, công ty nhận được thông báo lỗi của công ty vì lý do khách quan (chẳng hạn như nhà máy không sản xuất đúng thời gian, vấn đề vận chuyển). Trong hợp đồng đã ký với khách hàng, đại lý không ấn định thời gian giao hàng .

Minh Hai đã không hẹn hò với CR-V kể từ tháng 9 năm 2017, nhưng nhiều hơn một. Bây giờ giá không có dấu hiệu giảm. Ước mơ về một chiếc xe giá rẻ đang dần biến mất và biển thiếu kiên nhẫn, nghĩ đến việc đổi sang một chiếc xe khác, nhưng “chiếc xe của anh ta không có sẵn”.

Và người bán của đại lý, bây giờ tôi sợ nhất là nhấc điện thoại gọi cho gia đình để mua xe, nhưng ai cũng muốn mua xe sớm.

Đức Huy

    Leave Your Comment Here