Người Việt đã mua 1,6 triệu xe máy trong nửa cuối năm 2018

Theo Hiệp hội các nhà sản xuất xe máy (VAMM), mức tiêu thụ xe máy của Việt Nam trong nửa đầu năm 2018 đạt gần 1,6 triệu, tăng nhẹ gần 4% so với cùng kỳ năm ngoái. Ngược lại, theo dữ liệu từ Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô (VAMA), doanh số bán hàng trên thị trường ô tô đã giảm 2% xuống còn 126.086 chiếc. Sự khác biệt cho thấy người Việt mua xe máy gấp 12 lần so với ô tô. -Việt Nam thậm chí đã mua thêm xe máy trong nửa đầu năm 2018. -Đặc biệt trong quý II năm 2018, năm thành viên của VAMM bao gồm Honda, Yamaha, Suzuki, Piaggio và SYM đã bán được tổng cộng 783.940 xe, tăng 6,1% so với ba tháng trước. Những con số này cho thấy không có dấu hiệu bão hòa trên thị trường xe máy tại Việt Nam, mặc dù tốc độ tăng trưởng không cao trong những năm gần đây. Nhiều mô hình mới đã được phát hành. Điều đáng chú ý là trong tương lai 2018 của Honda, Vespa Sei Giorni có giá gần 200 triệu đồng, chiếc xe tay ga cỡ lớn Kymco AK550 có giá 375 triệu đồng và chiếc xe tay ga nữ SYM Abela 110. Khái niệm và bổ sung màu mới.

Hai quý đầu năm 2018 Sau khi Honda chính thức gia nhập lĩnh vực này, thị trường xe côn tay và xe máy cũng đã bắt đầu nóng lên. Tuy nhiên, nhà sản xuất Nhật Bản này chỉ bán các mẫu 500 cc trở lên, và mức giá thấp nhất là 172 triệu đồng. Sau khi BMW Motorrad trở lại Trường Hải để thông báo giá mới, nhiều mẫu xe có giá 189 triệu đồng. So với Euro Auto, giá là đáng kể. Ngoài ra, nhà sản xuất ô tô GPX Racing của Thái Lan và mẫu xe máy có lợi thế về giá cũng gia nhập thị trường vào tháng 5 năm 2018.

Mặc dù nhu cầu của khách hàng gần với mức bão hòa, xe máy vẫn là ‘mỏ vàng’ của nhiều công ty Việt Nam. . Khi Honda và Yamaha tạo ra lợi thế áp đảo, doanh số bán hàng trên thị trường xe máy đang ở mức “thấp triều”, chiếm khoảng 85% thị phần. Không có độc quyền, nhưng thị hiếu của người dùng của một số thương hiệu nhất định khiến giá xe biến động tại các đại lý, thường là giá bán mẫu xe .

Số lượng xe, giá xe đang chờ người Việt Nam năm 2018 chưa tồn tại. Không chỉ không giảm, mà nhiều sản phẩm ô tô nhập khẩu và lắp ráp đã tăng giá do khan hiếm, hoặc công ty đã điều chỉnh chiến lược bán hàng của mình để đạt được mục tiêu lợi nhuận. Với cơ sở hạ tầng giao thông và giá xe hiện nay, đối với hầu hết người Việt Nam, việc sở hữu một chiếc xe máy vẫn là một lựa chọn đơn giản và thực tế hơn.

    Leave Your Comment Here