Ghi lại nền kinh tế nhiên liệu của xe máy “sinh viên đại học”

Cuộc thi năm nay là Thử thách số dặm môi trường lần thứ 30 (EMC), đây là lần đầu tiên phái đoàn Việt Nam tham gia. Hơn 700 đội từ khắp Nhật Bản đã tham gia vào tất cả các vòng tròn bao gồm cả sinh viên, cao đẳng và đại học. Thậm chí còn có một nhóm các thành viên gia đình. Bốn đội nước ngoài tham gia cuộc thi, bao gồm hai đoàn Trung Quốc, một phái đoàn Thái Lan và một phái đoàn Việt Nam.

CEM là một sự kiện thường niên không còn xa lạ với người dân Nhật Bản. Nhưng đáng ngạc nhiên, ở đây là đam mê công nghệ và bảo vệ môi trường. Những người tham gia trong nhóm phải trả một khoản phí nhất định cho nhà tổ chức để tự túc về tất cả các nguyên liệu thô. Điều thú vị nhất là người chiến thắng giải nhất chỉ có một cốc và 10 kg gạo, điều này quan trọng hơn cả tinh thần thể chất.

Chiếc xe đã giành giải thưởng EMC 2010 với tốc độ trung bình 3021 km mỗi lít nhiên liệu. . Thành viên nữ duy nhất là tài xế.

Ngày khai mạc giống như một ngày mưa, nhưng sự nhiệt tình vẫn không hề suy giảm. Mỗi đội phải tiến hành kiểm tra và kiểm tra quá trình một ngày trước kỳ thi chính thức.

Sự sáng tạo của EMC đặc biệt phong phú, từ cách thiết kế lốp xe để đạt được hiệu quả khí động học, cải thiện lịch trình nạp nhiên liệu, thay đổi chế độ hộp số và động cơ nạp xăng. Mỗi đội có giải pháp riêng.

Vì lần đầu tiên tham gia, nhóm VAP đại diện cho Việt Nam hoàn toàn bất ngờ trước giải pháp động cơ. Hầu hết các xe đều tháo khung xe, để lại hộp số, hộp giảm tốc, chỉ còn khung trơ ​​và xi lanh. Trục động cơ được kết nối trực tiếp với các bánh xe thông qua một chuỗi. Để đảm bảo một khởi đầu tốt, nhiều đội sử dụng bộ dụng cụ phun xăng điện tử. Vì hộp dầu được cắt mở, giải pháp làm mát là hút dầu từ trên xuống dưới. Hầu hết sử dụng 2 bugi. Luồng khí nạp được làm nóng bởi màng bạc.

EMC 2010 đã xảy ra trên đường đua Montegi. Mỗi chiếc xe đi được 7 vòng, với tổng quãng đường 16 km, và thời gian không quá 39 phút. Nhà tổ chức đã cho mỗi đội một bình nhiên liệu và cân nó trước và sau khi thử để tính mức tiêu thụ.

– Do đó, các yếu tố như thiết kế thân tàu (giảm thiểu sức cản của gió), trọng lượng xe, ma sát giữa các bộ phận chuyển động, khả năng phản ứng và các yếu tố khác là rất quan trọng để khởi động lại và kỹ năng lái xe. -Có hàng tá đội không thể đáp ứng các điều kiện trên và phải bỏ cuộc giữa chừng. Ngoài ra, EMC cũng chứa một cơ hội thú vị. Vào ngày thử nghiệm, đội có số đăng ký 542 xếp thứ nhất với nhiên liệu kỷ lục 1.200 km mỗi lít. Các thành viên của 542 vẫn còn rất trẻ và tự tin vào tuyên bố này: “Chiếc xe này là một ứng cử viên cho chức vô địch, đừng chạm vào nó.”

Phân loại các nhà tổ chức. Số lượng xe vô địch là 552. – Vào ngày thi chính thức, các cậu bé đeo kính đen (như gangster 542) không thể hiểu tại sao họ dừng lại sau khi lái xe trong 10 m. Tự làm trong hơn 30 phút, nhưng vẫn không tìm thấy lỗi. 542 sẽ rời đi trong thất vọng.

Người chiến thắng giải vô địch là một đội có tên ATJ (số đăng ký 552), chỉ một ngày trước không ai biết. Thành công của ATJ là 3021 km mỗi lít xăng. Chiếc xe của họ chỉ tiêu thụ 5,4 ml xăng ở khoảng cách 16 km.

ATJ sử dụng động cơ phun điện tử 50 cc. Toàn bộ nhà ở đã được gỡ bỏ và bình xăng cũng được gỡ bỏ. Chuỗi truyền động được kết nối từ trục động cơ đến bánh răng thông qua cơ cấu bánh răng trung gian. Bộ phận đánh lửa bao gồm 2 bugi và khối động cơ mạ bạc để duy trì nhiệt. Khung hợp kim nhôm, vỏ nhựa và sàn composite. Lần thứ ba ATJ chinh phục mái nhà, tài xế là một cô gái.

Theo Honda Nhật Bản, kỷ lục tiết kiệm nhiên liệu cao nhất từ ​​trước đến nay là 3,435,325. Năm 2001, Km trên mỗi lít nhiên liệu đã được xác định. Kết quả này thu được bằng cách sử dụng động cơ 50 cc. Sự tiến bộ của phái đoàn Việt Nam là không đáng kể, chỉ đạt 260 km / l. Kỷ lục của đội tuyển Trung Quốc là gần 1.100 km mỗi lít.

* Chân dung nhà vô địch EMC 2010-Trong Nghiep

    Leave Your Comment Here