Máy tính bảng Trung Quốc là sản phẩm “siêu lợi nhuận”

Một nhà bán buôn có số điện thoại 091xxxxx82 cho biết, giá mỗi chiếc máy tính bảng nhập từ Trung Quốc là 1,3-1,8 triệu đồng. Giảm giá cho khách hàng bán buôn là giá của mỗi sản phẩm cao hơn. Sản phẩm có giá 200.000 đồng. 400 đến 500.000 đồng Việt Nam. -Như quá trình quét cho thấy, chiếc máy tính bảng đắt nhất này chỉ có giá hơn 5 triệu USD, vì vậy trung bình, tỷ lệ chiết khấu cho mỗi máy là 10% đến 15% giá bán. Trên thực tế, mức giá này vẫn còn xa so với giá nhập khẩu của thương gia. Các sản phẩm này có giá chỉ từ US $ 30 đến US $ 45 (khoảng US $ 600 đến US $ 900.000 tùy theo số lượng đơn đặt hàng) trên trang web mua sắm trực tuyến lớn nhất của AliExpress. Mặt khác, giá của máy Onda V971 được niêm yết trên Alibaba là từ 150 đến 190 đô la Mỹ, trong khi giá của các cửa hàng trên toàn quốc là 4,8 triệu đô la Mỹ. Tương tự, nếu bạn mua 10 chiếc, giá của mẫu Ape A85 chỉ từ 100 đến 110 đô la. Nếu giá đặt hàng 500 chiếc chỉ từ 71 đến 82 đô la Mỹ thì giá bán lẻ của Việt Nam khoảng 3,3 triệu đồng.

Do đó, đối với thị trường trong nước, giá của mỗi chiếc đồng hồ Trung Quốc cao tới 200%. Ngoài vận chuyển, bán hàng và tính toán gần đúng cho mỗi sản phẩm, thương nhân có thể kiếm hàng trăm nghìn đến hàng triệu đồng (đối với máy có giá trị cao). Việt Nam, được đặt tên theo Teclast, Onda, Ampe (người này thường có trang web riêng). Cũng có những loại sử dụng nhãn hiệu giả hoặc mượn nhãn hiệu nổi tiếng, chẳng hạn như Window hoặc uPad …, và thậm chí 100% tên loại “bản sao” xuất hiện trên mô hình, chủ yếu tập trung vào máy tính bảng của hai thương hiệu. Hiện tại, iPad và Samsung là phổ biến nhất. Tất nhiên, với những sản phẩm này, không thể tìm thấy thông tin về nhà sản xuất.

Nhà cung cấp thiết bị điện tử Trung Quốc chuyên nghiên cứu “đổ” hàng hóa vào cửa hàng Hải Phòng ở phía bắc. Hà Nội Giang nói với các phóng viên: “Chúng tôi dự định bán các sản phẩm của Trung Quốc, vì vậy không cần phải lo lắng về chiếc máy này vì nó có liên quan đến # 7847; n mọi thứ đều có sẵn, rất nhiều tiền, một kích cỡ … Nếu bạn muốn có được chiếc máy này, sau đó đưa ra yêu cầu, một mẫu chỉ mang tính tham khảo, ngay cả khi bạn muốn đặt tên, người này được tiết lộ, thậm chí giống như vậy nếu anh ta Đã chi rất nhiều tiền và muốn tạo ra một thương hiệu mới, anh ta có thể “thương lượng” với nhà sản xuất để “giải phóng” thị trường để thiết lập một tên tuổi, như một mẫu máy tính bảng Trung Quốc. Bán màn hình 8 inch ở phía bắc, chip Cortex A13 1,2 GHz, RAM DDR3 512 MB, 2 camera, pin 5.000 mAh, chạy Android 4.0.4, giá thị trường khoảng 4 triệu, nhưng vì nó “có thể bị kẹt” Sản phẩm được đánh dấu bằng tiếng Việt và sau đó được bán với giá 2,29 triệu USD. Theo độ tuổi, những mức giá thấp này phải là “thương hiệu”.

Một phần lý do là tại sao ngày càng có nhiều người tham gia vào ngành công nghiệp máy tính bảng ở Trung Quốc? Công ty mới cũng tạo hoặc phân phối máy tính bảng dưới thương hiệu riêng của mình, nhưng nó chỉ có thể thay thế một tên. Thiết kế và cấu hình của dòng MD 803 của thương hiệu Việt Nam giống như model KNC (8 inch, chip Allwinner A13, RAM 512 MB, bộ nhớ 8 GB). Thiết bị có giá 83 đô la Mỹ trên Alibaba, được bán tại Việt Nam với giá 4,6 triệu đô la Mỹ và vẫn có kế hoạch giảm phát thải lên tới 50%. Hoặc máy tính bảng Momo của một thương hiệu quốc gia khác có nhiều điểm tương đồng với các dòng sản phẩm Momo 7 inch mới được các doanh nhân Trung Quốc trưng bày tại một diễn đàn công nghệ lớn ở Việt Nam. Theo như camera trước, thông số kỹ thuật là 1 megapixel, trong khi Momo 9 có 1,3 megapixel và hỗ trợ thẻ nhớ lên tới 32 GB, trong khi Momo 9 chỉ hỗ trợ 16 GB. Momo 9 có giá từ US $ 91 đến US $ 100 trên Alibaba, trong khi “Mom” Momo có giá 2,48 triệu đồng.

Nhân viên của một công ty Trung Quốc bán máy tính bảng đã trả lời câu hỏi của khách hàng về “nhà máy”. Tại Trung Quốc, công ty chịu trách nhiệm về tất cả các hoạt động thiết kế, cấu hình, thương hiệu và bán hàng của công ty.

Ông Nguyễn Việt Anh, một nhân viên bán hàng máy tính cho biết, có bốn yếu tố quyết định giá của một chiếc máy tính bảng. Ba yếu tố đầu tiên là màn hình(Tùy thuộc vào độ phân giải, loại màn hình LCD, IPS hoặc Retina và nhà sản xuất); chip và chức năng 3G (đắt nhất là chức năng hỗ trợ thẻ SIM 3G). Những yếu tố này có thể được chú ý ngay lập tức bởi người mua. Nhưng yếu tố thứ tư là bo mạch chủ, chỉ có “giải phẫu” có thể biết. Trong các máy giá rẻ, các nhà sản xuất thường tiết kiệm chi phí bằng cách thiết kế các tấm đơn giản, và hàn cũng thô. Trong các máy cao cấp hơn, các tấm được đi kèm với các tấm thép bảo vệ, làm giảm các mối hàn. Việc tiếp thị các sản phẩm và chi tiết như màn hình cho phép các nhà sản xuất giảm yếu tố “gian lận”. Hình ảnh (độ phân giải, số lượng danh bạ), ổ cắm, đầu nối thường “khó hiểu” vì những chi tiết này chỉ hiển thị tại thời điểm mua. Chỉ khi sử dụng thực tế, chúng ta mới có thể thấy rõ rằng pin bị lỏng, dễ gãy, bị nghiền nát hoặc không may ảnh hưởng đến máy và con sóc sẽ nới lỏng mối hàn, ảnh hưởng đến đặc tính của máy …

HảiVũ

    Leave Your Comment Here