Máy tính xách tay bị biến dạng tấn công thị trường tiêu dùng

Mô hình máy tính “biến dạng” bắt đầu xuất hiện vào năm 2012 và ngày càng trở nên phổ biến trong hai năm qua. Nhiều nhà sản xuất đã tham gia vào nhiều mô hình mới và các mô hình khác nhau. Ví dụ, ASUS đã giới thiệu các kiểu máy đặc biệt, chẳng hạn như Máy tính bảng Bàn phím rời Transformers, ASUS Tai Chi với hai màn hình quay lại và hệ thống phím hoàn chỉnh. Sony và Toshiba tập trung vào thiết kế bàn phím trượt. Lenovo đã chọn sử dụng màn hình nghiêng 360 độ và dòng XPS 12 do Dell thiết kế có màn hình xoay quanh trục trung tâm. 30 triệu đồng Việt Nam.

Sản phẩm “lai” ở trên có bàn phím cứng, bàn di chuột như máy tính xách tay thông thường, màn hình cảm ứng và dễ sử dụng như máy tính bảng. Thiết kế này có thể giúp các nhà sản xuất đáp ứng nhu cầu bùng nổ máy tính bảng và làm việc, giải trí và di động trong sự xuất hiện của Windows 8.

Tuy nhiên, so với thu nhập của hầu hết người tiêu dùng trong nước, giá của sản phẩm này vẫn còn khá rẻ. Sony Vaio Duo 11 và Toshiba Portégé U920t, có giá hơn 30 triệu USD, hoặc Dell XPS 12 được bán với giá hơn 40 triệu USD khi ra mắt. Do đó, những mô hình này rất kén chọn.

Một trong những lý do chính khiến giá cao là việc sản xuất thiết bị hai trong một thường đòi hỏi nhiều chi phí hơn so với các sản phẩm truyền thống. thường xuyên Ngoài ra, các model này đòi hỏi cấu hình chắc chắn, màn hình tốt có thể được sử dụng như máy tính xách tay và ở chế độ làm việc kiểu máy tính bảng, máy phải đáp ứng các yêu cầu về độ gọn và dễ sử dụng.

T100 thúc đẩy cuộc cách mạng về giá của máy tính.

— Các công ty máy tính cũng đã tập trung nghiên cứu về những trở ngại để đưa sản phẩm thiết thực này ra thị trường. Thêm tay người dùng. Dell ra mắt dòng XPS 11, có giá hơn 22 triệu đồng Việt Nam, với màn hình xoay 360 độ có thể chuyển từ máy tính xách tay sang máy tính bảng. Hoặc giá chung của Asus Transformer T100 chưa đến 9 triệu USD, bao gồm máy và bàn phím riêng. 550 gram, tương đương hoặc thậm chí thấp hơn một số mẫu máy tính bảng cao cấp trên thị trường. Hiện tại, màn hình cảm ứng 10,1 inch với hệ điều hành Windows 8 sẽ giúp người dùng cảm nhận cùng cảm ứng, giải trí, âm nhạc, duyệt Internet hoặc chơi game như máy tính bảng Android hoặc iPad. Khi được lắp ráp hoàn chỉnh, Transformer T100 có thể hoạt động giống như một chiếc laptop siêu di động cho nhu cầu công việc.

ASUS cũng là công ty tiên phong trong việc đẩy ultrabook vào phân khúc giá. Thị trường Việt Nam còn yếu. Ngay sau đó, nhiều nhà sản xuất khác dần theo xu hướng mới này và đưa ra nhiều mẫu mã với mức giá hấp dẫn. Do đó, sự xuất hiện của T100 có thể được coi là một tín hiệu đáng khích lệ cho hai thị trường máy tính trong tương lai.

Minh Trị

    Leave Your Comment Here